Chủ nhà trọ tốt bụng

.

Bà Vũ Thị Nhu (70 tuổi), Tổ trưởng Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ số 2 phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu là người phụ nữ hiền lành, tốt bụng trong mắt của nhiều công nhân ở trọ. Vì thế, công nhân ở đây luôn xem bà như người thân.

Bà Vũ Thị Nhu (trái) thăm, động viên và tặng quà các gia đình công nhân thuê trọ ở Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ số 2 (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu).  							      Ảnh: NGỌC CHÂN
Bà Vũ Thị Nhu (trái) thăm, động viên và tặng quà các gia đình công nhân thuê trọ ở Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ số 2 (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu). Ảnh: NGỌC CHÂN

Mô hình Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố phối hợp với các địa phương triển khai từ cuối năm 2010 đã tạo sự gắn kết giữ chủ nhà trọ với công nhân thuê trọ và chính quyền địa phương, góp phần giữ vững an ninh trật tự tại các phường có đông công nhân thuê nhà trọ. Làm Tổ trưởng Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ số 2 phường Hòa Khánh Bắc, bà Vũ Thị Nhu quản lý 50 phòng trọ của mình hiệu quả, đầy tình người khi xem tất cả người thuê trọ như người thân của mình.

Dãy trọ của bà Nhu có 50 phòng với hơn 100 công nhân sinh sống cùng gia đình. Trong những năm qua, để giữ vững danh hiệu “Nhà trọ công nhân thân thiện, sạch đẹp, an toàn” do LĐLĐ thành phố phát động, bà Nhu cùng những người thuê trọ đã trang bị nhiều chậu cây xanh ở các lối đi nhằm xây dựng một không gian xanh cho khu trọ; đồng thời phối hợp với Công an phường khai báo tạm trú, tạm vắng theo quy định. Bà Nhu còn xây dựng nội quy khu trọ nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho những người đang sinh sống tại đây.

Bên cạnh đó, bà Nhu thường xuyên phối hợp Công đoàn các cấp tổ chức các buổi tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với công nhân đang thuê trọ của gia đình. Theo đó, trong 3 năm qua, đã có hơn 1.000 lượt công nhân lao động được dự các lớp tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

Bà Nhu còn đặt Tủ sách pháp luật do LĐLĐ thành phố trang bị để nâng cao trình độ hiểu biết cho công nhân. Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Liên Chiểu Huỳnh Thị Ánh Nguyệt nhận xét, bà Nhu rất tận tâm với công việc của mình; đặc biệt, bà là tấm gương sáng trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, giúp công nhân lao động trong khu trọ chung tay bảo vệ an ninh trật tự khu dân cư.

Bà Vũ Thị Nhu còn là một trong những chủ nhà trọ tiên phong trong việc hỗ trợ công nhân ngay từ những ngày đầu Covid-19 vừa bùng phát. Bà Nhu đã quyết định giảm giá phòng từ 100.000-300.000 đồng/phòng với tổng số tiền giảm gần 15 triệu đồng/tháng. Bà Nhu cũng thường xuyên thăm hỏi, tặng quà công nhân ở khu trọ bị ốm đau, kịp thời đề nghị Công đoàn các cấp quan tâm hỗ trợ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn với tổng kinh phí gần 7 triệu đồng.

“Cô Nhu như là người thân của tất cả anh em ở trọ nơi đây, luôn nhắc nhở, động viên chúng tôi trong cuộc sống. Đợt Covid-19 kéo dài từ tháng 4 đến nay, không chỉ được giảm tiền thuê nhà, chúng tôi còn được cô động viên và tặng quà trong những ngày khó khăn này”, anh Trương Thanh Bình, công nhân sinh hoạt ở Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ số 2, phường Hòa Khánh Bắc chia sẻ.  

NGỌC CHÂN

;
;
.
.
.
.
.