Công ty Kanzaki cho công nhân tạm nghỉ làm việc phòng ngừa Covid-19

.

ĐNO - Trước việc một công nhân của công ty mắc Covid-19, theo nguyện vọng của số công nhân còn lại, Công ty Kanzaki (đường số 6, Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) đã cho công nhân tạm nghỉ làm việc từ 10 giờ sáng nay (3-8) và vẫn hưởng lương theo quy định.

Sáng 3-8, Công ty Kanzaki yêu cầu công nhân đi làm bình thường, tuy nhiên, nhiều công nhân không vào các phân xưởng do lo ngại về trường hợp mắc Covid-19 vừa phát hiện. 

Sau khi nắm thông tin, ông Phạm Trường Sơn, Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã yêu cầu chủ doanh nghiệp và Chủ tịch Công đoàn làm việc với các công nhân, đồng thời khuyến cáo doanh nghiệp cho công nhân tạm nghỉ làm việc.

Theo ông Sơn, sau khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm, đơn vị báo ngay với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng và quận Liên Chiểu. Các công nhân tại công ty cũng đã được hướng dẫn cách bảo vệ bản thân như mang khẩu trang, tự cách ly. Các trường hợp F3, F4 không ảnh hưởng thì tùy tình huống mà chủ doanh nghiệp quyết định.

“Chúng tôi đã cử lực lượng làm việc trực tiếp với Công ty Kanzaki và yêu cầu công ty này thực hiện việc khử khuẩn ngay”, ông Sơn nói.

Trong số các bệnh nhân mắc Covid-19 được ghi nhận vào tối 1-8, có trường hợp BN569 (35 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) là nữ công nhân làm việc tại Công ty Kanzaki.

Đến 10 giờ ngày 3-8, Công ty Kanzaki thông báo cho toàn bộ công nhân viên tạm nghỉ tới hết ngày 8-8 để phòng, chống dịch và vẫn được hưởng lương theo quy định.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.