Đoàn y bác sĩ Hà Nội, Hải Phòng lên đường đến với Đà Nẵng

.

Chiều 5-8, đoàn y bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, TP Hải Phòng đã lên đường vào miền Trung chi viện chống dịch cùng Đà nẵng.

33 y bác sĩ đều là những cán bộ có trình độ kinh nghiệm thuộc 3 chuyên ngành: Nội hô hấp, Hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm
33 y bác sĩ đều là những cán bộ có trình độ kinh nghiệm thuộc 3 chuyên ngành: Nội hô hấp, Hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm.

Trưa nay, (5-8), sau khi lãnh đạo thành phố gặp gỡ, động viên tinh thần, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, đoàn y bác sĩ Hải Phòng chi viện cho Đà Nẵng đã xuất phát.

Đoàn xuất phát sớm hơn so với dự kiến là ngày 8/8 (ảnh Cổng thông tin điện tử thành phố)
Đoàn xuất phát sớm hơn so với dự kiến là ngày 8-8. (ảnh Cổng thông tin điện tử thành phố)

Trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc sở Y tế TP Hải Phòng cho biết, ngành y tế thành phố đã cử 33 cán bộ y tế gồm 9 bác sĩ, 24 điều dưỡng là những cán bộ có trình độ kinh nghiệm thuộc 3 chuyên ngành Nội hô hấp, Hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm của 3 Bệnh viện Việt Tiệp, Kiến An, Phụ sản chi viện TP Đà Nẵng.

Chia tay người thân để đến với tâm dịch
Chia tay người thân để đến với tâm dịch.

Trong đó Bệnh Việt Tiệp 5 bác sĩ, 15 điều dưỡng; Bệnh viện Kiến An 3 bác sĩ và 10 điều dưỡng; Bệnh viện Phụ sản 1 bác sĩ. Tất cả đều là cán bộ y tế của các bệnh viện hạng I của thành phố. Sở y tế cũng đã cử phó Giám đốc sở, Tiến sĩ Trần Anh Cường làm trưởng đoàn.

Sáng cùng ngày, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp cũng tổ chức lễ ra quân nhân viên y tế của bệnh viện chi viện cho Đà Nẵng.

Theo đại diện bệnh viện có tới 20 y bác sĩ thuộc bệnh viện tham gia chi viện cho Đà Nẵng lần này, trong đó có 5 bác sĩ và 15 điều dưỡng. Đây cũng là đội ngũ nhân viên y tế trẻ, có chuyên môn cao của bệnh viện.

Trước đó, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã gửi công văn tới chính quyền tỉnh Bình Định, TP Hải Phòng, bày tỏ mong nhận được sự hỗ trợ về nhân lực ngành y cho cuộc chiến chống covid-19 tại Đà Nẵng.

Đáp lại lời kêu gọi của Đà Nẵng, ngày 4-8, TP Hải Phòng đã quyết định hỗ trợ hai địa phương Đà Nẵng và Quảng Nam mỗi địa phương 5 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách thành phố cùng 200.000 khẩu trang y tế để các địa phương này có nguồn lực phòng chống dịch. Đồng thời cũng điều 33 y bác sĩ chi viện cho tâm dịch Đà Nẵng.

Cũng trong chiều nay, từ Hà Nội, BS Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc chuyên môn (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) và bác sĩ Đồng Phú Khiêm, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực đã lên đường chi viện Đà Nẵng, Huế theo sự chỉ đạo của Bộ Y tế.

BS Cấp cho biết, BV Nhiệt đới Trung ương đã điều trị một số ca bệnh nặng, đã có một chút kinh nghiệm. BS Cấp hi vọng có thể truyền đạt lại các kinh nghiệm ấy, giúp các đồng nghiệp vững tin hơn khi điều trị. "Điều quan trọng nhất là phải thiết lập 1 hệ thống mạnh, nâng cao năng lực điều trị ở tất cả các tuyến thì hiệu quả điều trị mới cao”, bác sĩ Cấp nhấn mạnh.

Theo Dân trí

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích