Góp phần giữ gìn môi trường, cảnh quang sạch, đẹp

.

Nhằm góp phần vào sự thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp và tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, xí nghiệp môi trường các quận, huyện đã có nhiều hành động cụ thể bằng cách làm đẹp những tuyến đường, khuôn viên địa điểm trên địa bàn thành phố.

Công nhân vệ sinh môi trường tăng cường làm việc trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ các quận, huyện. TRONG ẢNH: Công nhân quét dọn các tuyến đường gần UBND quận Ngũ Hành Sơn tháng 6-2020. Ảnh: M.QUẾ
Công nhân vệ sinh môi trường tăng cường làm việc trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ các quận, huyện. TRONG ẢNH: Công nhân quét dọn các tuyến đường gần UBND quận Ngũ Hành Sơn tháng 6-2020. Ảnh: M.QUẾ

Theo số liệu từ Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng, trong tháng 7 vừa qua đã có trên 500 công nhân quét dọn ở các địa điểm diễn ra Đại hội Đảng bộ quận, huyện tại đường Hồ Nghinh (2 lượt cho Đảng bộ khối Các cơ quan thành phố và Đảng bộ quận Sơn Trà); quét dọn Trung tâm Hành chính các quận, huyện và Bảo tàng Quân khu V với khối lượng rác tổng dọn là 48 tấn. Để đạt được kết quả chung, mỗi xí nghiệp đã triển khai những hành động cụ thể khác nhau.

Theo đó, ngay từ đầu tháng 6, Xí nghiệp Môi trường Hải Châu đã tiến hành xóa điểm tập kết rác tạm thời tại đường 30 Tháng 4, khu vực quảng trường 29-3, tuyến đường Tiểu La, khu vực Bệnh viện C17 (tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ) bằng phương thức thu gom trực tiếp và phân chia các điểm tập kết thùng rác theo khoảng cách để xe cơ giới tới thu gom.

Ông Hồ Trọng Khánh, Giám đốc Xí nghiệp Môi trường Hải Châu cho biết, các điểm tập kết rác tạm thời trên có số lượng lớn thùng rác tại 1 điểm, gây mất mỹ quan đô thị ngay những vị trí trung tâm của thành phố. Chính vì vậy, xí nghiệp đã lên phương án và thực hiện việc xóa bỏ các điểm tập kết rác trên trong vòng 5 ngày. Cụ thể, xác định 14 điểm chờ xe nâng gắp có vị trí thuận lợi, hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động lưu thông và sinh hoạt của người dân.

Các điểm này cách khu vực thu gom rác có bán kính không quá 0,5km, thùng rác luôn để trên xe ba-gác trong khi chờ xe nâng gắp, thùng được vệ sinh sạch sẽ, có nắp đậy kín, không có rác bên ngoài thùng trên xe ba-gác; xây dựng lộ trình xe chuyên dụng theo lộ trình xe buýt, bảo đảm thời gian cho công nhân thực hiện thu gom rác đúng giờ quy định. Bên cạnh đó, công nhân còn thực hiện vệ sinh thùng rác, không để rác trên thùng gây nhếch nhác.

Ông Trần Văn Nhựt, Phó Giám đốc Xí nghiệp Môi trường Hải Châu đánh giá, sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện phương án xóa bỏ các điểm tập kết rác, các công nhân đỡ vất vả hơn. Người dân đều đồng tình với phương án thu gom rác theo đúng thời gian quy định, không còn tình trạng đem rác ra trước để đổ mà chờ đúng thời gian quy định sẽ có công nhân tới nhà thu gom rác.

Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà trong tháng 7 cũng bố trí 2 công nhân chuyên trách cho mỗi tuyến đường chính trên địa bàn quận như tuyến đường: Hồ Nghinh, Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt... Ông Nguyễn Phước Nhiên, Giám đốc Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà cho biết đã bố trí thêm các chuyến xe tưới, rửa đường nhằm bảo đảm tuyến đường luôn sạch sẽ, giảm thiểu hơi nóng bốc lên từ mặt đường.

Xí nghiệp còn yêu cầu công nhân phải thu gom rác từ sớm cũng như đề nghị các nhà hàng, nhà mặt phố bỏ rác đúng nơi quy định, không cơi nới thùng rác chung gây mất cảnh quan. Chị Trần Thị Hồng, Công nhân Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà (phụ trách tuyến đường Võ Văn Kiệt) chia sẻ, để bảo đảm các tuyến đường xanh - sạch - đẹp, chị đi làm từ lúc 3 giờ sáng, kết thúc công việc lúc 4 giờ chiều và luôn vận động người dân đổ rác đúng thời gian quy định để tiện cho công nhân thu gom rác. Đặc biệt, người dân rất hưởng ứng việc tưới đường, giảm bớt bụi tại các tuyến đường có xe lớn, xe container hay chạy như tuyến đường Ngô Quyền.

Cùng với Xí nghiệp Môi trường Hải Châu và Sơn Trà, các xí nghiệp môi trường khác trên địa bàn thành phố đều chủ động kế hoạch trong việc bảo đảm đường phố sạch đẹp, luôn dự phòng lực lượng để hỗ trợ thêm cho các công nhân phụ trách khi có việc gấp, có phương án thay xe nâng, xe ba-gác kịp thời khi phương tiện hư hỏng đột xuất...

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.