Hiệu quả từ những cách làm thiết thực

.

Những cách làm thiết thực của Chi bộ Tân Lập 1F, phường Thạch Thang (quận Hải Châu) không chỉ giúp khu dân cư nhiều năm liền hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ và dẫn đầu thi đua toàn phường mà còn khiến tình làng nghĩa xóm trong nhân dân được gắn kết, nhiều mô hình, cách làm hay được nhân rộng.

Khu dân cư Tân Lập 1F tặng quà các đối tượng chính sách nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7-2019. 		            Ảnh: LÊ VĂN THƠM
Khu dân cư Tân Lập 1F tặng quà các đối tượng chính sách nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7-2019. Ảnh: LÊ VĂN THƠM

Chi bộ Tân Lập 1F thường xuyên dành 20 phút đầu buổi sinh hoạt định kỳ để nghe băng ghi âm cuộc nói chuyện của Giáo sư Hoàng Chí Bảo về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hoặc các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo thành phố.

Qua đó, đội ngũ đảng viên có thể cập nhật tình hình thời sự, nắm vững đường lối, quan điểm của Đảng và phương pháp vận dụng vào thực tế tuyên truyền vận động ở khu dân cư. Tại các buổi sinh hoạt chi bộ, cấp ủy đặt 1 thùng “Tấm lòng vàng” để đảng viên tự nguyện ủng hộ. Số tiền ủng hộ được dùng trợ dưỡng thường xuyên cho 1 trẻ khuyết tật, có gia cảnh khó khăn tại khu tập thể 42 Nguyễn Du.

Hằng năm, chi bộ và ban công tác mặt trận thường xuyên tổ chức các hoạt động tương thân tương ái, tích cực vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn, với tổng kinh phí mỗi năm hơn 100 triệu đồng. Mới đây, hộ ông Đỗ Việt Cảnh (tổ 66) có một cháu bé đến ở nhờ bị bệnh hiểm nghèo cũng được chi bộ thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 500.000 đồng. Vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 mỗi năm, chi bộ tổ chức gặp mặt và tặng quà tất cả đối tượng chính sách trên địa bàn.

Đồng thời, Chi ủy và Ban Công tác Mặt trận KDC Tân Lập 1F vận động nhân dân cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn chung tay góp sức tham gia công tác giảm nghèo và xây dựng các công trình công cộng.

Cùng với đó, Chi bộ Tân Lập 1F đã lãnh đạo khu dân cư thực hiện đạt kết quả cao nhất toàn phường về việc lắp đặt camera an ninh trên các tuyến đường và tổ chức vận động kinh phí mua giỏ đi chợ cấp cho từng hộ gia đình, thay thế bao ni-long nhằm góp phần bảo vệ môi trường.

100% hộ gia đình ở khu dân cư Tân Lập thực hiện thu gom và phân loại rác thải tại nguồn. Từng hộ đều có bình chữa cháy và đã được hướng dẫn cách thức sử dụng. Thời gian qua, toàn khu dân cư không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Bà Nguyễn Thị Thu, một người dân buôn bán trên đường Phan Bội Châu cho biết: Từ khi các tuyến đường được lắp đặt camera, khắp địa bàn không còn những đối tượng khả nghi từ nơi khác đến dòm ngó, chờ chực người dân sơ hở để trộm cắp.

Đặc biệt, Chi bộ Tân Lập 1F đã thành lập Tổ công tác dân vận với 6 thành viên là những cán bộ bộ hưu trí, dày dạn kỹ năng tuyên truyền và có uy tín cao đối với cộng đồng. Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận Bùi Xuân Tấn trực tiếp làm Tổ trưởng Tổ công tác dân vận. Cả 6 thành viên cùng nêu cao nhiệt tình trách nhiệm, ra sức tuyên truyền vận động tạo sự đồng thuận của nhân dân đối với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như các hoạt động ở khu dân cư, đồng thời xây dựng, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chính quyền các cấp... 

Với nhiều thành tích xuất sắc, Chi bộ Tân Lập 1F đã 5 năm liên tục đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, khu dân cư Tân Lập 1F được công nhận danh hiệu “Khu dân cư kiểu mẫu về văn hóa, văn minh đô thị”. Nói về chi bộ này, Bí thư Đảng ủy phường Thạch Thang Nguyễn Quang Toản nhấn mạnh: Đây là một chi bộ tiêu biểu, lãnh đạo khu dân cư vững mạnh toàn diện, liên tục hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ và dẫn đầu thi đua toàn phường nhiều năm liền.          

                   LÊ VĂN THƠM

;
;
.
.
.
.
.