Không còn tàu thuyền của Đà Nẵng ở vùng biển nguy hiểm, bão số 4 còn mạnh thêm

.

ĐNO - Chiều 18-8, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ thông tin, vị trí tâm bão số 4 đang ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 570km về phía đông bắc với sức gió mạnh nhất cấp 8, giật cấp 10; bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 130km tính từ tâm bão.

Họa đồ vị trí và hướng di chuyển của bão số 4 (Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia)
Họa đồ vị trí và hướng di chuyển của bão số 4 (Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia)

Dự báo, bão số 4 di chuyển theo hướng tây tây bắc với tốc độ 20km/giờ và có khả năng mạnh thêm. Đến 13 giờ ngày 19-8, vị trí tâm bão ở ngay trên bờ biển phía nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) với sức gió mạnh nhất cấp 9, giật cấp 11.

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông từ nay đến chiều mai (19-8) là ở phía bắc vĩ tuyến 18,5 và phía đông kinh tuyến 110. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh và lốc xoáy.

Từ nay đến chiều mai (19-8), trên đất liền các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, trong đêm nay và chiều mai có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông đề phòng có gió giật mạnh, ngày nắng, gió tây đến tây nam cấp 2-3. Vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông đề phòng có gió giật mạnh; gió cấp 4-5, độ cao sóng từ 0,75-1,75m; vùng biển Hoàng Sa có gió mạnh cấp 5, độ cao sóng từ 1-2m.

* Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, hiện có 89 tàu cá của Đà Nẵng với 755 ngư dân đang hoạt động trên các vùng biển, nhưng không còn tàu nào ở vùng biển nguy hiểm trên Biển Đông. Các chủ tàu cá đều đã biết vị trí, hướng di chuyển của bão và chưa có thông tin về thiệt hại do áp thấp nhiệt đới và bão số 4 gây ra.

HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.