Lực lượng công an nỗ lực phòng, chống Covid-19

.

Trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn Đà Nẵng, cùng với các cấp, các ngành chức năng, lực lượng công an thành phố đã có nhiều biện pháp quyết liệt, khẩn trương vào cuộc nhằm góp phần khống chế, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã không ngại hiểm nguy lăn xả trong việc phối hợp với cơ quan chức năng truy tìm dấu vết F0, F1... Họ chấp nhận xa gia đình, xa vợ con, ngày đêm “cắm” ở các điểm nóng để khoanh vùng dịch bệnh.
 

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên (phải), Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng kiểm tra, động viên cán bộ, chiến sĩ trực chiến tại chốt cách ly khu vực Bệnh viện Đà Nẵng. 							    Ảnh: PHƯƠNG CHI
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên (phải), Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng kiểm tra, động viên cán bộ, chiến sĩ trực chiến tại chốt cách ly khu vực Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Từ khi xuất hiện ca bệnh 416 ở địa bàn phường Hòa Khánh Bắc, lực lượng Công an quận Liên Chiểu đã tích cực phối hợp các cơ quan chức năng vào cuộc “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để khoanh vùng, truy tìm những đối tượng F1, F2, giữ gìn an ninh, trật tự, tránh để đối tượng xấu tung tin gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân.

Theo lãnh đạo Công an phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu), sau khi phát hiện ca bệnh 416, lực lượng công an phường đã thực hiện chế độ trực chiến 100%, cán bộ, chiến sĩ tích cực phối hợp các cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn bình tĩnh, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Nếu phát hiện những trường hợp sốt, ho thì lập tức thông tin để có biện pháp cách ly y tế.

Những ngày qua, sau khi thành phố sử dụng khu ký túc xá phía tây để cách ly những trường hợp tiếp xúc bệnh nhân Covid-19, nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an quận Liên Chiểu đã chấp nhận xa gia đình để túc trực giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho khu vực cách ly.

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Xuân (Công an quận Liên Chiểu) chia sẻ, nhiều hôm “cắm” ở khu vực cách ly, trong lòng cũng lo lắng cho người thân ở nhà lắm, nhưng vì sự an toàn của người dân, với tinh thần quyết khống chế dịch bệnh, không để lây lan ra cộng đồng, cán bộ, chiến sĩ quyết tâm vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sau khi có lệnh phong tỏa Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng và một số tuyến đường quanh khu vực các bệnh viện, lực lượng Công an quận Hải Châu, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố đã bắt tay thiết lập các hàng rào bảo vệ, nhằm bảo đảm an ninh trật tự trong khu vực 24/24 giờ, ngăn ngừa các trường hợp trốn cách ly, giám sát người và phương tiện ra vào khu vực...

Theo ghi nhận, ngoài lực lượng “cắm” ở các chốt cách ly, trong những ngày qua, lực lượng Công an quận Sơn Trà, Công an huyện Hòa Vang, Công an quận Ngũ Hành Sơn, Công an quận Thanh Khê đã có nhiều nỗ lực trong việc truy vết những trường hợp F1, F2; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin cho nhân dân trên địa bàn nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, chấp hành nghiêm việc cách ly xã hội, nhằm góp phần đẩy lùi Covid-19.

Vừa qua, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng đã có buổi kiểm tra, động viên các chốt cách ly của Công an thành phố xung quanh khu vực phong tỏa 3 bệnh viện. Sau khi lắng nghe, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và những tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện cách ly xã hội, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên đã đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện, hết lòng, hết sức vì sức khỏe cộng đồng của các lực lượng.

Qua đó, lãnh đạo Công an thành phố Đà Nẵng đề nghị các lực lượng sẽ tiếp tục phát huy tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nỗ lực vượt qua khó khăn, chung tay gánh vác, chia sẻ những lo lắng của chính quyền và nhân dân. Về phía lãnh đạo Công an thành phố, sẽ tăng cường và bảo đảm tốt công tác hậu cần, đáp ứng những yêu cầu chính đáng để cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.