Lực lượng quân đội chung tay phòng, chống dịch bệnh

.

Trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, các lực lượng quân đội đóng chân trên địa bàn đã tích cực vào cuộc thực hiện nhiệm vụ ở các khu cách ly, chốt kiểm dịch... nhằm góp phần từng bước ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Khi chốt kiểm dịch Covid-19 đóng tại quốc lộ 14B thuộc địa bàn xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang) được thành lập ngày 31-7, cũng là ngày Đại úy Phan Tấn Hoàng, cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hòa Vang rời xa gia đình, “cắm chốt” nơi đây làm nhiệm vụ. Cùng với các lực lượng công an, y tế, hằng ngày Đại úy Phan Tấn Hoàng tất bật với việc đo thân nhiệt người dân, hướng dẫn kê khai y tế và vô vàn công việc không tên khác, có hôm đến tận khuya mới xong việc.

Công việc vất vả, bận rộn dưới thời tiết khắc nghiệt nhưng lúc nào Đại úy Hoàng cũng tươi cười, nhiệt tình hướng dẫn cho người dân làm các thủ tục khi qua chốt. “Xa gia đình, trực chiến ở chốt 24/24 giờ, nhiều lúc cũng lo lắng và nhớ vợ con, tuy nhiên là người lính, tôi tự nhủ phải luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị cơ quan giao phó, góp phần đem lại bình yên cho nhân dân, sớm đẩy lùi dịch bệnh”, Đại úy Hoàng chia sẻ.

Sau khi khu ký túc xá phía tây thành phố (quận Liên Chiểu) được trưng dụng làm nơi cách ly các trường hợp F1, F2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố đã cử tổ công tác làm nhiệm vụ bảo vệ, chăm lo đời sống của người dân nơi đây. Theo Thiếu tá Nguyễn Đức Tú, cán bộ vận động quần chúng (Phòng Công tác chính trị, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng), sau khi được UBND thành phố giao nhiệm vụ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố đã triển khai 25 cán bộ, chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ chăm lo từng bữa ăn, nước uống, thuốc men cho các trường hợp cách ly tại đây.

Mỗi chiến sĩ luôn quyết tâm khắc phục khó khăn, đoàn kết một lòng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời luôn xác định, đây không chỉ là nhiệm vụ vinh quang, mà còn là trách nhiệm trước Tổ quốc và nhân dân. Công tác phục vụ ở đây vất vả nhưng ai nấy đều cảm thấy tự hào khi được góp phần nhỏ bé chung tay cùng người dân thành phố sớm vượt qua đại dịch Covid-19.

Khi Covid-19 tái bùng phát, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố đã nhanh chóng cử cán bộ, chiến sĩ tích cực tham gia công tác kiểm soát dịch bệnh tại các chốt kiểm dịch, khu vực cách ly, tổng dọn vệ sinh ở các khu cách ly, tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức phòng, chống Covid-19. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng ở một số đơn vị cũng kịp thời chia sẻ khó khăn với các hộ dân.

Trong hai ngày 9 và 10-8, Đồn Biên phòng Phú Lộc đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Thanh Khê Tây trao tặng 100 suất quà gồm lương thực, thực phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn phường Thanh Khê Tây, để động viên cùng nhau vượt qua đại dịch.

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng, đến nay, đã cử 135 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại 33 khu vực quản lý, bảo vệ và các khu cách ly. Tại các chốt kiểm dịch, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng đã điều động 264 cán bộ, chiến sĩ và dân quân thường trực trực chiến 24/24 giờ làm nhiệm vụ. Cùng với đó, cán bộ, chiến sĩ tích cực làm tốt công tác quản lý, phục vụ chu đáo tại các khu vực cách ly công dân Việt Nam từ người nước ngoài về.

Thượng tá Nguyễn Bình Nam, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng cho biết, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “coi chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình”, bắt đầu từ ngày 24-7, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu cán bộ, chiến sĩ trực 100% quân số tại các cơ quan, đơn vị. Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng luôn chủ động, sẵn sàng làm tốt mọi công tác, nhiệm vụ theo kế hoạch của Quân khu 5 và UBND thành phố giao, với quyết tâm đóng góp hết sức mình để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.