Quy định hậu sự cho người mất có liên quan đến Covid-19

.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa ban hành văn bản về việc tổ chức tang lễ trong phòng, chống Covid-19.

Cụ thể, người từ trần do nhiễm Covid-19 tại các cơ sở y tế, các khu cách ly tập trung sẽ được các cơ quan chức năng xử lý theo Quyết định số 2233/QĐ-BCĐQG ngày 29-5 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19. Theo đó, người từ trần sẽ được hỏa táng tại Trung tâm Hỏa táng An Phước Viên. Tro cốt sau khi hỏa táng, gia đình lưu tạm tại Nhà lưu tro cốt thuộc Trung tâm Hỏa táng An Phước Viên hoặc đưa về. Lưu ý, sau khi hỏa táng đưa tro cốt về, gia đình không được tổ chức tang lễ.

Đối với người từ trần không do Covid-19 tại các cơ sở y tế (không phải cơ sở cách ly y tế), các khu cách ly tập trung, nếu đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết luận “âm tính” với SARS-CoV-2 thì được tiến hành như sau: Nếu có thân nhân đi cùng thì sử dụng xe Cấp cứu 115 di chuyển về Nhà Tang lễ 86 Lê Đại Hành (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) khâm liệm trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh nghiêm ngặt, hạn chế người tiếp xúc, thời gian tổ chức không quá 24 giờ (thành phố khuyến khích hỏa táng và được hỗ trợ 100% chi phí); trường hợp không có thân nhân, xe cấp cứu 115 sẽ mang thi hài về Nhà Tang lễ thành phố 103 Quang Trung (phường Thạch Thang, quận Hải Châu), thi hài được giữ lạnh cho đến khi liên hệ được với thân nhân.

Đối với người từ trần trong cộng đồng không do nhiễm Covid-19, vận động gia đình thay đổi việc tổ chức tang lễ theo hướng gọn, đơn giản, bảo đảm các yêu cầu về cách ly xã hội. Đối với các tổ chức, cá nhân có người thân từ trần không do Covid-19, muốn an táng tại Nghĩa trang Hòa Ninh, Hòa Sơn thì liên hệ với Ban Nghĩa trang thành phố bố trí đất.

T.S

;
;
.
.
.
.
.