Chính trị - Xã hội

Sát cánh cùng nhân dân vùng cách ly

09:00, 14/08/2020 (GMT+7)

Những ngày qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố triển khai biện pháp cách ly, phong tỏa tại một số khu dân cư, thôn xóm nhằm phòng, chống dịch lây lan. Để bảo đảm cuộc sống người dân vẫn ổn định, các cấp chính quyền, hội đoàn thể, mạnh thường quân đã đồng hành, sát cánh, giúp đỡ nhân dân trong vùng cách ly bằng nhiều việc làm thiết thực.

Thời gian qua, các cấp, các ngành chung tay hỗ trợ phòng, chống Covid-19. Trong ảnh: Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố (bìa phải) thăm hỏi, động viên nhân dân thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang.  Ảnh: LAM PHƯƠNG
Thời gian qua, các cấp, các ngành chung tay hỗ trợ phòng, chống Covid-19. Trong ảnh: Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố (bìa phải) thăm hỏi, động viên nhân dân thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang. Ảnh: LAM PHƯƠNG

Tại phường Nam Dương (quận Hải Châu) có 2 khu vực thực hiện cách ly là kiệt 266 Hoàng Diệu và khu vực chợ Nam Dương với 38 hộ, 144 nhân khẩu bị ảnh hưởng. Để bảo đảm đời sống cho các hộ dân trong khu vực cách ly, UBND phường Nam Dương đã đôn đốc, giao nhiệm vụ cho các cấp chính quyền và tổ chức đoàn, thể phường thực hiện chăm lo chu đáo.

Theo đó, phường đã cử cán bộ, hội viên phụ nữ hỗ trợ mua nhu yếu phẩm tiếp tế cho người dân trong khu cách ly; đoàn viên thanh niên hỗ trợ phân chia, vận chuyển thực phẩm đến cho người dân. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Nam Dương đã vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân và mạnh thường quân trên địa bàn phường đóng góp kinh phí để hỗ trợ quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trong khu vực cách ly.

Theo ông Thân Đình Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Nam Dương, Mặt trận phường đã vận động và trao hỗ trợ 20 suất quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 250.000 đồng/suất cho 20 hộ nghèo, hộ khó khăn, giúp người dân ổn định đời sống. Bên cạnh đó, Mặt trận, hội đoàn thể phường cũng đã trao tặng 50 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 50 hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp khó khăn do Covid-19. Tại thôn Lệ Sơn Nam (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang), sau khi Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố áp dụng việc phong tỏa với 419 hộ đân, gần 1.600 nhân khẩu nơi đây, chính quyền xã Hòa Tiến nói riêng và Mặt trận các cấp thành phố nói chung đã kịp thời “chi viện”, sát cánh cùng người dân.

Ông Lê Duy Cửu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hòa Vang cho biết, từ nguồn vận động các tổ chức, đơn vị trên địa bàn huyện, Mặt trận huyện Hòa Vang đã trao 450 suất lương thực, thực phẩm hỗ trợ người dân trong khu vực cách ly. Mỗi suất gồm mì ăn liền và các loại rau, củ, quả để hỗ trợ cuộc sống người dân.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên cũng đến thăm, động viên và trao số lượng lớn hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ nhân dân thôn Lệ Sơn Nam. “Chúng tôi đã kịp thời hỗ trợ 10 tấn gạo, 50 thùng mì, 50 thùng sữa tươi,... để giúp bảo đảm đời sống cho người dân. Bên cạnh đó, Mặt trận thành phố cũng trao 800 khẩu trang vải, 704 chai nước sát khuẩn để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại địa phương”, bà Liên nói. Không chỉ trao hàng hóa, nhu yếu phẩm, bà Liên còn động viên lực lượng cán bộ, chính quyền thôn Lệ Sơn Nam nỗ lực, cố gắng làm tốt nhiệm vụ, chăm lo chu đáo cuộc sống của nhân dân trong thôn.

Bà Phan Thị Thôi (SN 1932, trú thôn Lệ Sơn Nam) chia sẻ: “Những ngày đầu khi thành phố áp dụng lệnh phong tỏa thôn, tôi khá lo không biết những ngày tới sẽ ra sao. Nhưng nhờ sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, cuộc sống của tôi và nhân dân trong thôn đều ổn định.

Mọi người được cấp phát lương thực, thực phẩm tươi sống hằng ngày”. Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến Ngô Ngọc Trúc bày tỏ: “Những sự đồng hành, hỗ trợ kịp thời của Mặt trận thành phố, Mặt trận huyện Hòa Vang cũng như các cấp, ngành, đơn vị đã cho thấy chính quyền luôn sát cánh, giúp đỡ nhân dân. Nhờ đó, người dân yên tâm cách ly, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; góp phần cùng thành phố sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh”.

LAM PHƯƠNG

.