Sẻ chia yêu thương

.

Từ khi thành phố phát hiện 3 ca dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố đã lập tức quán triệt tình thần “Chống dịch như chống giặc” tới đông đảo hội viên, tích cực tuyên truyền và nhanh chóng triển khai nhiều hoạt động thiết thực, cùng với cộng đồng chung tay đẩy lùi Covid-19.

Những thùng hàng hóa thiết yếu được Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố chuẩn bị để hỗ trợ đến lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 tuyến đầu. 		            Ảnh: XUÂN DŨNG
Những thùng hàng hóa thiết yếu được Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố chuẩn bị để hỗ trợ đến lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 tuyến đầu. Ảnh: XUÂN DŨNG

Những ngày qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của Covid-19, ngoài chấp hành nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các cấp Hội Phụ nữ toàn thành phố đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống Covid-19 một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Nhận thấy phương pháp truyền thông qua mạng xã hội đạt hiệu quả cao, các cấp Hội đã chủ động đăng tải những thông tin phổ biến kiến thức phòng, chống Covid-19 qua các trang facebook và zalo đến đông đảo hội viên. Trong các nội dung tuyên truyền, Hội đã thể hiện sự động viên, niềm tin chiến thắng Covid-19 thông qua các thông điệp, các ca khúc, lan tỏa thông tin tích cực để nâng cao tinh thần cho mỗi hội viên và gia đình hội viên.

Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hoàng Thị Thu Hương cho biết: “Hội đã phát động đến toàn thể chị em phụ nữ toàn thành phố sử dụng mạng xã hội tích cực tuyên truyền. Hiện nay, cơ bản chị em phụ nữ đang vận động gia đình, người dân hạn chế ra đường nếu không có việc cần thiết, hạn chế tiếp xúc, 100% sử dụng khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn. Hội đang căn cứ vào các chỉ thị, văn bản của Trung ương và thành phố, thực hiện theo kỷ luật “sắt” nghiêm ngặt”.

Song song với tuyên truyền qua mạng xã hội, đồng loạt các cơ sở Hội cấp quận, huyện và xã, phường đã tổ chức thêm các đợt ra quân tuyên truyền bằng loa kẹo kéo đến từng ngõ hẻm, phát tờ rơi và khẩu trang cho tiểu thương và người dân tại các chợ. Bên cạnh đó, các cấp Hội Phụ nữ toàn thành phố đã nhanh chóng triển khai nhiều hoạt động thiết thực, chung tay cùng với cộng đồng hỗ trợ nhu yếu phẩm, suất ăn miễn phí, làm khẩu trang và mũ chống giọt bắn trao tặng cho các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch. Mới đây ngày 30-7, Hội LHPN quận Ngũ Hành Sơn đã đến thăm, động viên và tặng 10 thùng sữa, 10 thùng nước, 30 hộp vitamin C và nhu yếu phẩm cho các y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng hiện đang tập trung điều trị bệnh nhân tại khách sạn Yến Vy trên địa bàn quận.

Trước tình hình cấp bách cần số lượng lớn mũ bảo hộ chống giọt bắn để hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ tại các bệnh viện và lực lượng công an túc trực tại các chốt chặn, từ chiều 27-7, hội viên Phụ nữ phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) đã phối hợp với Đoàn Thanh niên phường bắt tay vào làm hàng trăm khẩu trang vải, mũ bảo hộ đến trao các lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu và người dân trong khu dân cư.

Chị Nguyễn Thị Cúc (Chủ tịch Hội LHPN phường Hải Châu 1) chia sẻ: “Phát huy tinh thần từ lần trước, ngay từ khi phát hiện có ca dương tính với SARS-CoV-2, chúng tôi đã gấp rút tập hợp chị em hội viên lại, tiến hành làm mũ để hỗ trợ gấp cho lực lượng làm nhiệm vụ, tuy số lượng không nhiều nhưng đây là tình cảm, tấm lòng của hội viên phụ nữ mong góp chút sức lực của mình để chung tay cùng thành phố đẩy lùi Covid-19”.

Nhận thấy lực lượng chức năng làm nhiệm vụ canh giữ các điểm chốt chặn vất vả, bữa ăn của các chiến sĩ trực ca tối (18 giờ đến 24 giờ) và ca rạng sáng (0 giờ đến 6 giờ) vẫn còn bỏ ngõ chưa ai hỗ trợ, Hội LHPN quận Hải Châu đã phát động hội viên, các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí nấu và hỗ trợ 120 suất ăn, mỗi ca 60 suất ăn, mang đến trao cho các lực lượng trực tại tất cả 10 chốt từ ngày 27-7 đến nay.

Ngoài ra, Quận Hội còn lấy thông tin từ trong khu dân cư bị phong tỏa, nếu hội viên hoặc gia đình nào đang gặp khó khăn, cần sự giúp đỡ, hội viên ở ngoài sẽ vận động gửi nhu yếu phẩm vào hỗ trợ kịp thời. Chị Hồ Thị Huệ (Chủ tịch Hội LHPN quận Hải Châu) cho biết: “Biết số lượng chị em bị mất việc nhiều do tạm ngưng kinh doanh hàng quán và các mặt hàng không thiết yếu, với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Quận Hội đã chỉ đạo các phường Hội trên địa bàn nắm số lượng hội viên đang gặp khó khăn để thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời”.

Với khẩu hiệu “Sẻ chia yêu thương”, chỉ sau gần 17 giờ phát động, các tổ chức, cá nhân và hội viên đã ủng hộ tích cực, đến sáng 30-7 Hội LHPN thành phố phối hợp với Hội Nữ Doanh nhân thành phố đã trao tặng cho các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch 150 hộp khẩu trang, 5.000 hộp sữa, 200 chai rửa tay kháng khuẩn và nhiều nhu yếu phẩm khác với tổng giá trị trên 120 triệu đồng.

Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hoàng Thị Thu Hương chia sẻ, trong thời gian giãn cách xã hội, ngoài tập trung hỗ trợ cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống Covid-19, Hội cũng luôn dành sự quan tâm, giúp đỡ những gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng, nhất là chị em phụ nữ neo đơn, nuôi con nhỏ. “Các hội viên có một niềm tin sắt đá là thành phố nói riêng và cả nước nói chung sẽ chiến thắng trận chiến này, đẩy lùi được Covid-19”, bà Hoàng Thị Thu Hương cho biết.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.