Tăng cường biện pháp phòng, chống Covid-19 ở Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp

.

ĐNO - Chiều 1-8, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (CNC) và các khu công nghiệp (KCN) thành phố Đà Nẵng cho biết vừa có văn bản yêu cầu các ban quản lý, doanh nghiệp, chủ đầu tư dự án đang hoạt động tại Khu CNC và các KCN khẩn trương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Theo đó, tất cả các đơn vị phải thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát, phòng chống, ngăn ngừa lây lan dịch bệnh; cải thiện điều kiện làm việc, các quy định về an toàn phòng, chống Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế, bảo đảm chăm sóc tốt sức khỏe cho người lao động; các phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, bố trí điểm rửa tay, đo thân nhiệt người lao động, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư phòng, chống dịch theo quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế; có sự điều chỉnh thời gian tập trung bữa ăn công nhân phù hợp, chia ca để tránh tụ tập đông người, hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm. 

Tạm dừng hoạt động không cấp bách, giảm mức độ tập trung người lao động; tổ chức quản lý chặt chẽ việc đón đưa người lao động (nếu có) đến nơi làm việc và bảo đảm các biện pháp phòng, ngừa dịch bệnh.

Ban Quản lý Khu CNC và các KCN cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện chế độ báo cáo, cập nhật thông tin, tình hình hoạt động hằng ngày nhằm kịp thời nắm bắt, xử lý khi có phát sinh.

Hiện nay, có hơn 500 doanh nghiệp, dự án đầu tư đang hoạt động tại Khu CNC và các KCN của thành phố với hơn 73.000 công nhân đang tham gia lao động sản xuất (chiếm khoảng 19,5% dân số toàn thành phố).

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích