Tiếp sức cho lực lượng chốt chặn

.

Với tinh thần làm hậu phương vững chắc cho tuyến đầu phòng, chống Covid-19, những ngày qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Hải Châu đã làm tốt công tác hậu cần, chăm lo, phục vụ chu đáo bữa ăn, nước uống cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm chốt chặn trên địa bàn quận.

Hội viên phụ nữ phường Thuận Phước, quận Hải Châu chuẩn bị cơm trưa, hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn. Ảnh: T.P
Hội viên phụ nữ phường Thuận Phước, quận Hải Châu chuẩn bị cơm trưa, hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn. Ảnh: T.P

Tại các điểm chốt chặn trên địa bàn quận Hải Châu, lực lượng công an, dân quân, thanh niên tình nguyện làm việc 24/24 giờ để kiểm soát người, phương tiện qua lại. Đặc biệt, ngay sau khi Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng cùng khu vực các tuyến đường lân cận 3 bệnh viện này bị phong tỏa, công tác chăm lo hậu cần cho lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn được quan tâm hơn bao giờ hết.

Theo Chủ tịch Hội LHPN quận Hải Châu Hồ Thị Huệ, hưởng ứng lời kêu gọi của Hội LHPN thành phố, Hội LHPN quận Hải Châu đã tổ chức phát động, kêu gọi sự ủng hộ, chung tay của các mạnh thường quân, các cấp Hội, hội viên phụ nữ toàn quận để bảo đảm công tác chăm lo sức khỏe, ăn uống của lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt chặn.

Theo đó, mỗi ngày, các cấp Hội LHPN quận Hải Châu chuẩn bị các suất ăn uống phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn. Đơn cử, tại phường Thuận Phước, hơn 2 tuần nay, từ sáng sớm hằng ngày, chị em trong tổ hậu cần đi chợ mua thực phẩm chuẩn bị nấu hàng chục suất cơm trưa. Để có những phần cơm nóng hổi, đầy đủ dinh dưỡng và bảo đảm vệ sinh, mỗi chị em luôn tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt quá trình sơ chế, nấu nướng và phân phối suất ăn. Không chỉ phục vụ các bữa ăn chính, nhiều hội viên phụ nữ còn xung phong hỗ trợ các suất ăn đêm và bữa ăn phụ.

Đó là chị Nguyễn Thị Loan, Chi hội Trưởng Chi hội Phụ nữ Đa Phước (phường Thuận Phước) đã hỗ trợ kinh phí nấu 80 phần chè ăn giữa buổi, tiếp thêm sức khỏe cho lực lượng tại các chốt cách ly. Bên cạnh hỗ trợ các điểm cách ly, những ngày qua, hội viên phụ nữ phường Thuận Phước còn hỗ trợ hàng trăm suất cơm trưa, nước ép trái cây, súp, chè, cà phê… cho Trung tâm Y tế quận Hải Châu, Trạm Y tế phường Thuận Phước để tiếp sức cho đội ngũ y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch.

Trên địa bàn phường Thạch Thang hiện có 10 điểm chốt chặn. Để bảo đảm sức khỏe cho hàng chục người làm nhiệm vụ tại đây, hội viên phụ nữ toàn phường thay phiên nhau nấu và phục vụ việc ăn uống hằng ngày. Thực đơn được các chị cân đối, thay đổi thường xuyên sao cho vừa không lặp lại vừa bảo đảm ngon, đầy đủ chất. Ngoài những bữa chính, hội viên còn tổ chức nấu bữa ăn nhẹ, làm bánh phục vụ ca khuya và pha thêm nước ép, nước chanh để hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trong những ngày nắng nóng.

Phụ nữ Tân Hòa A4 (phường Thạch Thang) là một trong những chi hội tích cực trong công tác bảo đảm hậu cần cho lực lượng trực chiến trên địa bàn phường. Theo bà Ngô Thị Hồng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Tân Hòa A4, bằng nguồn kinh phí cá nhân và sự chung tay góp sức của hội viên trong chi hội, những ngày qua, chi hội đã tổ chức nhiều buổi nấu bún, cơm tiếp sức cho lực lượng tại các chốt chặn trên địa bàn.

Tính đến ngày 9-8, các cấp Hội LHPN quận Hải Châu đã hỗ trợ tổng cộng 79 đơn vị thuộc các lực lượng công an, quân sự, y tế, các tổ phòng chống dịch, các điểm chốt chặn,… với tổng số tiền 482,5 triệu đồng. Đặc biệt, Hội LHPN quận đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ các suất ăn tình nghĩa cho lực lượng túc trực tại 10 chốt cách ly quanh 3 bệnh viện trên địa bàn phường Thạch Thang với số tiền 10 triệu đồng.

Hội LHPN các phường đã vận động, hỗ trợ 76 triệu đồng tiền mặt và vật dụng, nhu yếu phẩm, gồm: 2.800 mũ chống giọt bắn, 300 chai sát khuẩn, 2 thùng sữa tắm, 1 thùng dầu gội, 950 bộ đồ bảo hộ, 2 máy đo thân nhiệt, 20 tấm nệm, 150 thùng mì, 5.150 khẩu trang, 94 thùng nước, 44 thùng sữa, 10 thùng bánh, 2 thùng vitamin C, 6.112 suất ăn, 360 suất rau củ cho các điểm chốt chặn, các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

HUY HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.