Văn bản dừng các đường bay nội địa từ 0 giờ ngày 31-7 là giả mạo

.

ĐNO - Ngày 1-8, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, văn bản lan truyền trên mạng xã hội về hạn chế vận tải từ 0 giờ ngày 31-7-2020 là hoàn toàn giả mạo.

Văn bản giải mạo trên mạng
Văn bản giả mạo trên mạng xã hội.

Theo đó, chiều tối 31-7, trên mạng xã hội lan truyền văn bản được cho là của Bộ GTVT về việc dừng khai thác toàn bộ đường bay nội địa, trừ đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM và Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ 0 giờ ngày 31-7-2020.

Văn bản này cũng yêu cầu dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước…

Tuy nhiên, theo khẳng định của Bộ GTVT, Bộ không hề ban hành văn bản nào có nội dung như trên. Trong trường hợp có bất kỳ chỉ đạo, quyết định nào từ lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ sẽ công khai minh bạch qua các kênh chính thống, bảo đảm người dân có thể tiếp cận thông tin dễ dàng, chính xác nhất.

Theo Bộ GTVT, thời gian qua, với những diễn biến của Covid-19 tại Đà Nẵng, về  lĩnh vực hàng không, Bộ yêu cầu dừng toàn bộ chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi/đến Đà Nẵng. Ưu tiên tăng chuyến để giải toả hành khách du lịch từ Đà Nẵng đi về các địa phương khác, trước 0 giờ ngày 28-7. Quyết định này được đưa ra sau khi có những tin tức Covid-19 mới nhất tại Đà Nẵng.

Các chuyến bay nội địa chở khách không đi/đến Đà Nẵng thực hiện bình thường. Không hạn chế khai thác với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

PHƯƠNG UYÊN

;
;
.
.
.
.
.