Bí thư chi bộ nói đi đôi với làm

.

Ông Phan Minh Đồng, Bí thư Chi bộ khu dân cư (KDC) Đa Phước 6, phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) với phương châm nói ít làm nhiều, nói đi đôi với làm nên luôn được nhân dân tín nhiệm bởi tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương.

Ông Phan Minh Đồng đến nhà vận động người dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường. (Ảnh chụp đầu tháng 7-2020)   Ảnh: TRỌNG HÙNG
Ông Phan Minh Đồng đến nhà vận động người dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường. (Ảnh chụp đầu tháng 7-2020) Ảnh: TRỌNG HÙNG

Chi bộ KDC Đa Phước 6 có đến 39 đảng viên nên ông Phan Minh Đồng luôn chú ý tập hợp, đoàn kết các đảng viên trong chi bộ, yêu cầu đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm chỉnh chấp hành nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước.

Bà Lê Thị Loan, người dân tổ dân phố 57 cho biết, từ ngày ông Đồng làm Bí thư Chi bộ KDC Đa Phước 6, nơi đây đã thay đổi hẳn. Nhiều tuyến đường, kiệt, hẻm đã được bê-tông hóa, khu phố luôn xanh - sạch - đẹp, an ninh trật tự được giữ vững. “Việc ông Đồng thường xuyên có mặt ở các KDC đã trở thành hình ảnh thân thuộc đối với mỗi người dân trong KDC Đa Phước 6. Mặt khác, ông Đồng còn nhiệt tình gặp gỡ thăm hỏi, kịp thời giải quyết nguyện vọng chính đáng của người dân”, bà Loan nói.

Theo ông Phan Minh Đồng, muốn nhân dân tín nhiệm, tin tưởng, trước hết bản thân người đứng đầu cấp ủy phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động để quy tụ sự đoàn kết trong chi bộ, đồng thuận trong nhân dân. Nói ít làm nhiều, thuyết phục đảng viên, nhân dân bằng chính việc làm của mình, chú trọng công tác vận động quần chúng ở cơ sở bằng cách lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến chính đáng của nhân dân, từ đó tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý...

Để làm được điều này, ông Đồng cùng tập thể chi ủy bàn thảo, xây dựng nghị quyết phù hợp với thực tiễn KDC, khơi dậy thế mạnh của từng chi ủy viên, đảng viên, tạo thành sức mạnh tổng hợp, đưa các phong trào, hoạt động KDC ngày càng phát triển.

Đến nay, KDC Đa Phước 6 có hơn 90% đường giao thông đã được bê-tông hóa, nâng cấp; KDC còn được chính quyền địa phương xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng sắp hoàn thành. Toàn KDC vận động, lắp đặt 17 camera giám sát an ninh, 90% hộ dân được trang bị bình chữa cháy... Riêng năm 2019, KDC đã vận động nhân dân, doanh nghiệp đóng góp gần 150 triệu đồng xây dựng kiên cố cống mương thoát nước với chiều dài gần 50 mét, giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường, ngập úng. Đặc biệt, trong đợt phát động ủng hộ phòng, chống Covid-19 vừa qua, ông Đồng và các đảng viên trong chi bộ đã vận động nhân dân ủng hộ gạo, mì ăn liền cùng chính quyền thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Theo ông Phan Minh Đồng, mặc dù đa số người dân trong KDC Đa Phước 6 là lao động phổ thông, cuộc sống còn nhiều khó khăn, song mỗi khi địa phương kêu gọi đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, người dân đều tham gia. “Cứ có thời gian là tôi lại đến từng nhà động viên, giải thích cho người dân hiểu và họ đã đồng lòng hưởng ứng, góp phần làm thay đổi diện mạo KDC như ngày hôm nay...

Làm những việc có lợi cho người dân vừa là trách nhiệm cũng vừa là niềm vui của tôi. Muốn mọi người nghe và làm theo thì bản thân phải thực sự gương mẫu, “miệng nói tay làm”, tạo sự đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận trong nhân dân. Lúc nào tôi cũng tâm niệm phải luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân, đúng như lời Bác Hồ nói “lấy dân làm gốc”. Từ những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân mà tôi điều chỉnh, sửa chữa những hạn chế để làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình”, ông Đồng nói.

Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ Đa Phước 6, nhiều năm nay, KDC Đa Phước 6 luôn đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại địa phương. 3 năm qua, KDC Đa Phước 6 liên tục đạt danh hiệu KDC văn hóa. Nhận xét về Bí thư Chi bộ KDC Đa Phước 6, ông Phan Văn Đại, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) cho hay: “Ông Phan Minh Đồng là người rất năng nổ, nhiệt tình với công việc. Mọi nhiệm vụ được giao, ông Đồng luôn nỗ lực hoàn thành.

Trong gần 2 nhiệm kỳ làm Bí thư Chi bộ KDC Đa Phước 6, ông Đồng đã góp phần làm thay đổi diện mạo các KDC, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt”.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.