Chung tay bảo đảm an sinh xã hội

.

Thời gian qua, sự ủng hộ từ các tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm đã tiếp thêm nguồn lực để quận Hải Châu đẩy lùi dịch bệnh, bảo đảm an sinh xã hội.

Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp Tạp chí Truyền thống và Phát triển (Viện Nghiên cứu Truyền thống và Phát triển) trao quà cho người dân phường Hòa Cường Nam. 							    Ảnh: THÀNH LÂN
Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp Tạp chí Truyền thống và Phát triển (Viện Nghiên cứu Truyền thống và Phát triển) trao quà cho người dân phường Hòa Cường Nam. Ảnh: THÀNH LÂN

Hơn 1 tháng qua, người dân có hoàn cảnh khó khăn ở quận Hải Châu nhận được những phần quà hỗ trợ từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và từ những người con xa quê gửi về địa phương. Mỗi suất quà trị giá hàng trăm nghìn đồng gồm: gạo, mì ăn liền, tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết trong mùa dịch. Được biết, các tổ chức, cá nhân và bà con đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng đã kêu gọi những tấm lòng hảo tâm trên cả nước cùng chung tay góp sức với Đà Nẵng nói chung, quận Hải Châu nói riêng để đẩy lùi dịch bệnh.

Nhận quà từ chương trình “Sống yêu thương - chung tay đẩy lùi Covid-19” do Công ty CP Sữa chua trân châu Hạ Long trao, chị Nguyễn Thị Kim Châu (phường Nam Dương) cho biết, do ảnh hưởng của Covid-19 nên thu nhập của chị rất bấp bênh, hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn. Khi được nhận quà hỗ trợ, gia đình chị rất vui bởi dù món quà không lớn nhưng là nguồn động viên để chị vượt qua khó khăn, một mình nuôi ba mẹ già và con nhỏ.

Cùng chung tâm trạng đó, ông Nguyễn Đình Dương (phường Hòa Cường Nam), nhận quà từ Công ty Thép Tây Đô và Công ty CP Kim khí miền Trung, cho biết: “Tôi rất vui và cảm ơn các cấp, công ty đã quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn như tôi, giúp chúng tôi vượt qua khó khăn do dịch bệnh”.

Đợt này, Công ty Thép Tây Đô và Công ty CP Kim khí miền Trung hoạt động trên địa bàn quận Hải Châu ủng hộ gần 10 tấn gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ người nghèo trên địa bàn. Tổng Giám đốc Công ty CP Kim khí miền Trung Nguyễn Anh Hoàng chia sẻ, với sự đóng góp của mình, công ty mong muốn làm vơi đi những khó khăn, nhọc nhằn của bà con do ảnh hưởng của dịch bệnh gây ra.

Trong thời gian qua, quận Hải Châu đã tổ chức nhiều đợt vận động ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân để kịp thời chia sẻ cùng các hộ gia đình khó khăn. UBND quận phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận vận động và tiếp nhận hỗ trợ gần 3 tỷ đồng tiền mặt và hiện vật.

Qua đó, đã hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo số tiền hơn 1 tỷ đồng; hỗ trợ 114 người bán vé số trên địa bàn quận với số tiền 57 triệu đồng; 92 hội viên Hội Người mù quận, 60 hội viên Hội Người khuyết tật quận với số tiền 76 triệu đồng; 149 nhân viên cấp dưỡng, quản sinh, người lao động tại các trường tiểu học công lập và giáo viên mầm non có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch với số tiền 74,5 triệu đồng.

Đồng thời, hỗ trợ các đơn vị ở tuyến đầu chống dịch với số tiền 160,7 triệu đồng; nhiều khẩu trang y tế; 130 bình sát khuẩn và 3 máy sát khuẩn tự động. Ngoài ra, UBND quận còn tiếp nhận và hỗ trợ gần 4.000 suất quà với tổng trị giá gần 900 triệu đồng; 17 tấn gạo do Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Công an quận, Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Công ty CP Đầu tư xây dựng và Phát triển hạ tầng Nam Việt Á, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Phước Đức Thắng tài trợ.

Bên cạnh đó, Hội Doanh nghiệp quận tổ chức chương trình “máy ATM gạo” và “Siêu thị 0 đồng” tại Nhà văn hóa phường Bình Thuận; hỗ trợ 35 tấn gạo, phát nhu yếu phẩm cho hơn 5.000 lượt người dân gặp khó khăn với tổng trị giá 553 triệu đồng. Hội Cựu chiến binh quận còn tổ chức “Bữa cơm 0 đồng”  hỗ trợ 1.200 suất quà cho người lao động khó khăn với tổng số tiền hơn 110 triệu đồng...

Mới đây, UBND quận đã tiếp nhận và phân bổ 123 tấn gạo do nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người bán vé số, hàng rong, xe thồ, người khuyết tật, sinh viên, công nhân ở trọ, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Song song đó, từ nguồn vận động hỗ trợ phòng, chống dịch, quận đã hỗ trợ cho 84 hộ/306 khẩu có hoàn cảnh khó khăn trong vùng cách ly y tế với số tiền 118 triệu đồng; 16 thùng khẩu trang, 33.000 khẩu trang, 3.200 mũ chống giọt bắn, 25 máy đo thân nhiệt, 250 chai nước sát khuẩn, 830 bộ đồ bảo hộ...

Phó phòng phụ trách Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận Hải Châu Nguyễn Thị Minh Nguyệt cho biết, những phần quà từ các tổ chức, cá nhân hỗ trợ người dân và lao động gặp khó khăn do ngưng việc, mất việc bởi Covid-19 đã giúp họ vượt qua khó khăn để sớm trở lại với công việc, góp phần cùng địa phương bảo đảm an sinh xã hội.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.