KỶ NIỆM 75 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG TÁM VÀ QUỐC KHÁNH 2-9 (1945-2020)

Tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong học tập và làm theo Bác

.

Sau 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần đưa phong trào đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa (bìa trái) trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. (Ảnh chụp tháng 7-2019). Ảnh: Đ.NỞ
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa (bìa trái) trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. (Ảnh chụp tháng 7-2019). Ảnh: Đ.NỞ

Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hải Châu Hoàng Giang Yên Thủy cho biết, qua 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, hầu hết các địa phương, đơn vị trên địa bàn quận có nhiều cách làm theo với những mô hình và phong trào thi đua đạt hiệu quả, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của từng ngành, địa phương, được đảng viên và quần chúng nhân dân hưởng ứng tích cực.

Tiêu biểu như ở các Đảng bộ phường Hải Châu 1, Thạch Thang, Hòa Cường Bắc có những mô hình hay như: “Nụ cười công sở”, “Văn hóa văn minh công sở”; mô hình “6T, 3 Tận” (tận tâm với đồng nghiệp, nhân dân; tận tình với công việc; tận tụy với nhiệm vụ được giao). Đảng bộ Công an quận với các phong trào “5 hơn” (chủ động hơn, quyết liệt hơn, năng động sáng tạo hơn, sâu sát hơn, hiệu quả hơn), “Nụ cười thân thiện”, “Mỗi ngày thêm một giờ vì bình yên cuộc sống của nhân dân”... đã tạo sự chuyển biến tích cực trong hành động của toàn lực lượng, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. “Cách làm sáng tạo của từng cá nhân và tập thể trong thời gian qua đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng quận Hải Châu ngày càng văn minh, giàu đẹp”, bà Hoàng Giang Yên Thủy cho biết.

Tại quận Ngũ Hành Sơn, theo Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Lê Văn Nghĩa, việc “làm theo” Bác trong những năm qua đã mang lại hiệu quả hết sức thiết thực ở cơ sở, tiêu biểu như: Chi bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh Ngũ Hành Sơn, hằng năm hỗ trợ hơn 200 triệu đồng để thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, sẻ chia cùng đồng bào vùng sâu, vùng xa. Việc học tập và làm theo lời Bác ở các cấp hội phụ nữ trên địa bàn quận về tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết được địa phương đẩy mạnh thông qua các phong trào, mô hình tiết kiệm như: “Thu gom phế liệu gây quỹ”, “góp vốn xoay vòng”, “Sống xanh”... gây quỹ hoạt động phong trào và thực hiện công tác an sinh xã hội, giúp nhau làm kinh tế, sẻ chia với phụ nữ nghèo biên giới biển, đảo.

“Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW còn được Hội Cựu chiến binh quận Ngũ Hành Sơn cụ thể hóa bằng phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”. Qua đó, cán bộ, hội viên cựu chiến binh phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, giúp hội viên khó khăn về nhà ở, trao phương tiện sản xuất, ổn định cuộc sống”, ông Nghĩa cho hay.

Theo đánh giá của Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Đình Hồng, không riêng ở quận Hải Châu hay quận Ngũ Hành Sơn, những năm qua, việc nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố đã có chuyển biến tích cực, sâu sắc hơn.

Hành động, việc làm của đội ngũ cán bộ, đảng viên đã củng cố niềm tin của quần chúng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của chính quyền địa phương. Theo ông Trần Đình Hồng, để việc học tập và làm theo Bác có sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, Ban Thường vụ Thành ủy thường xuyên chỉ đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy - cơ quan chủ trì tham mưu triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, xây dựng các văn bản hướng dẫn và triển khai thực hiện trong toàn khóa và từng năm, bao gồm tổ chức học tập, sinh hoạt chuyên đề, xây dựng kế hoạch thực hiện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chú trọng biểu dương, khen thưởng, nhân rộng gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm hiệu quả.

Đặc biệt, trong năm 2019, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã ban hành các kế hoạch, hướng dẫn tuyên truyền, hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm Ngày mất của Người (2-9-1969 – 2-9-2019). Những việc làm này đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên trong việc học tập, tu dưỡng, rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong công tác; ý thức cảnh giác, đấu tranh trước những luận điệu sai trái, thù địch; củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và hoàn thành nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Trong thời gian đến, các cấp, các ngành và các địa phương tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị số 29-CT/TU của Thành ủy về tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển thành phố trong tình hình mới.

Song song đó, tiếp tục việc nâng cao chất lượng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào trong sinh hoạt chi bộ, cơ quan, địa phương, đơn vị, gắn với thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan, địa phương, đơn vị. Đồng thời, các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 18-11-2016 của UBND thành phố về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong tình hình mới”.

ĐẶNG NỞ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích