Lượng khách và phương tiện từ Đà Nẵng ra Huế đông đúc trở lại

.

ĐNO - Sau khi tỉnh Thừa Thiên Huế nới lỏng một số biện pháp kiểm soát dịch bệnh, ngày 16-9, theo ghi nhận của phóng viên tại chốt kiểm soát dịch giữa địa phận Đà Nẵng và Huế, lượng khách và phương tiện ra vào đã đông đúc trở lại.

Ảnh: XUÂN SƠN
Hành khách đến khai báo y tế ở chốt kiểm soát dịch tại thị trấn Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế trưa 16-9. Ảnh: XUÂN SƠN

Có mặt tại chốt kiểm soát dịch ở thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) chiều 16-9, chúng tôi ghi nhận không chỉ có người dân từ thành phố Đà Nẵng đến Huế để làm việc, học tập, khám chữa bệnh... mà còn có những công dân của tỉnh này đến Đà Nẵng và phải lưu trú ở lại đây trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, nay trở về địa phương.

Anh Lê Quang Thí (tạm trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) đang trên đường về nhà ở thành phố Huế, chia sẻ: “Theo tôi, việc tỉnh Thừa Thiên Huế nới lỏng các hoạt động kiểm soát dịch bệnh đối với người về từ Đà Nẵng là hợp lý và cần thiết”.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Vân Anh (trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) chuẩn bị về nhà sau thời gian 1 tháng rưỡi “mắc kẹt” tại Đà Nẵng do Covid-19. Chị cho hay: “Chúng tôi vào Đà Nẵng du lịch, thăm họ hàng. Do dịch bệnh và nhiều lý do cá nhân nên đã ở Đà Nẵng từ ngày 24-7 đến nay mới trở về".

Tất cả những trường hợp từ Đà Nẵng đi Huế như anh Thí và chị Vân Anh đều phải kiểm tra thân nhiệt, đăng ký về tỉnh và khai báo y tế trực tuyến tại chỗ thông qua trang web hệ thống khai báo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ở địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao.

Những trường hợp chưa khai báo trước đó sẽ được lực lượng chức năng tại chốt hướng dẫn kê khai. Hành khách không phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng kỹ thuật RealTime-PCR cũng như không phải cách ly tập trung bắt buộc.

Ảnh: XUÂN SƠN
Ô-tô, xe buýt công cộng hoạt động trở lại giữa địa bàn Huế và Đà Nẵng.
Ảnh: XUÂN SƠN
Ô-tô nối đuôi nhau thành hàng dài tại chốt kiểm soát ở thị trấn Lăng Cô.
Ảnh: XUÂN SƠN
Người từ Đà Nẵng ra Huế được lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm soát thân nhiệt, khai báo y tế.
Ảnh: XUÂN SƠN
Hành khách được hướng dẫn khai báo y tế trước khi vào địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: XUÂN SƠN

Trước đó, ngày 15-9, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế ra thông báo nới lỏng một số biện pháp kiểm soát người từ Đà Nẵng ra Huế bắt đầu từ 0 giờ ngày 16-9. Theo đó, người từ thành phố Đà Nẵng đến tỉnh này phải khai báo y tế, đăng ký trước qua mạng và được sự phê duyệt của chính quyền địa phương. Người dân tự chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin đăng ký (nếu chưa khai báo qua mạng thì có thể khai tại chốt kiểm soát dịch ở khu vực thị trấn Lăng Cô).

Liên quan đến việc đi lại giữa hai địa phương, ngày 15-9, Sở Giao thông vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành công văn khôi phục vận tải hành khách từ tỉnh này đi Đà Nẵng và ngược lại kể từ 0 giờ ngày 16-9.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế sáng nay (16-9), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định cho biết, việc Huế nới lỏng một số biện pháp kiểm soát người từ vùng dịch đến địa bàn tỉnh này nhằm bảo đảm yêu cầu vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và cũng để đáp ứng nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng của nhiều người dân, doanh nghiệp.

Theo ông Phan Thiên Định, số liệu thống kê trên hệ thống quản lý ghi nhận chỉ riêng trong đêm 15-9 và rạng sáng ngày 16-9 đã có gần 1.720 người đăng ký đến Huế từ Đà Nẵng.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.