Nữ công nhân tận tụy với công việc

.

Hơn 15 năm làm việc tại Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà, chị Trần Thị Hồng (sinh năm 1972), công nhân đội 1 của xí nghiệp luôn gương mẫu, trách nhiệm và hoàn thành tốt công việc được giao.

Chị Trần Thị Hồng luôn gương mẫu, tận tụy với công việc. Ảnh: M.QUẾ
Chị Trần Thị Hồng luôn gương mẫu, tận tụy với công việc. Ảnh: M.QUẾ

Cứ khoảng 4 giờ sáng, dù ngày nắng cũng như mưa, người dân đi tập thể dục trên tuyến đường Võ Văn Kiệt (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) đã thấy chị Trần Thị Hồng quét và thu gom rác trên đường. Chị Hồng phụ trách khu vực từ giữa cầu Rồng đến ngã 4 tuyến đường Võ Văn Kiệt và Tô Hiến Thành - khu vực trung tâm của quận Sơn Trà, nơi tập trung nhiều khách du lịch nên công việc quét dọn đường phố hằng ngày của chị bắt đầu từ khá sớm (3 giờ 30 đến 8 giờ sáng và buổi chiều từ 14 đến 16 giờ 30).

Bà Trần Thị Cúc, kinh doanh nước giải khát trên tuyến đường Võ Văn Kiệt cho biết: “Tôi dọn bàn ghế để bán hàng từ 5 giờ sáng thì thấy lúc nào đường ở phía trước cũng đã sạch sẽ. Chị Hồng làm việc rất cẩn thận và tận tụy nên người dân và các hộ kinh doanh trên tuyến đường Võ Văn Kiệt ai cũng quý mến”.

Mỗi ngày, chị Hồng vừa quét và thu dọn khoảng hơn 4 tấn rác từ 17 thùng rác đến điểm thu gom rác của các xe nâng. Chị Hồng cho biết, thời gian đầu làm việc, chị đã từng nản lòng vì công việc vất vả, tiếp xúc với nhiều khói, bụi nhưng khi được tin tưởng giao nhiệm vụ trên một tuyến đường quan trọng của địa bàn quận, chị cố gắng hết sức để hoàn thành tốt công việc.

Cứ như vậy, chị đã gắn bó công việc 16 năm. Với chị, niềm vui là khi thấy đường phố sạch đẹp mỗi ngày. Trong công việc, chị Hồng luôn đề xuất sáng kiến để các công nhân trong đội và xí nghiệp làm việc hiệu quả hơn như phân chia giờ giấc và khu vực làm việc để phối hợp với nhau tốt nhất. Bên cạnh đó, chị Hồng còn tuyên truyền tới các tổ dân phố, vận động người dân thực hiện tốt các quy định về giữ gìn vệ sinh môi trường như đổ rác đúng nơi quy định, không vứt rác thải bừa bãi, phân loại rác thải…, chung tay cùng giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp.

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn do chồng bị tai biến 7 năm nay nên chị Hồng là lao động chính trong nhà. Ngoài giờ làm, chị còn nhận dọn dẹp nhà cửa theo giờ cho các hộ gia đình, cố gắng từng ngày để nuôi các con ăn học. Thấu hiểu nỗi vất vả, nhọc nhằn của mẹ, các con của chị cố gắng chăm ngoan, học giỏi và thu xếp việc để đỡ đần mẹ. Hai con của chị đều học đại học và con đầu của chị đã có công việc ổn định. Chị Hồng tâm sự: “Tôi cố gắng nuôi các con ăn học, mong có công ăn việc làm ổn định để sau này đỡ vất vả”.

Với những nỗ lực và tinh thần làm việc trách nhiệm, chị Hồng nhiều năm liên tục là lao động tiên tiến của Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà, 2 lần liên tiếp là một trong những công nhân điển hình tiên tiến của thành phố (năm 2015 và 2020), là 1 trong 2 đại diện của thành phố vào năm 2018 nhận giải bạc của chương trình “Cây Chổi vàng” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh những người công nhân môi trường tiêu biểu trên cả nước.

​​​​​​​Ông Trần Phước Nhiên, Giám đốc Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà cho biết, mọi người trong đội và Ban Giám đốc xí nghiệp luôn đánh giá chị Hồng là một công nhân có ý thức tốt, tinh thần làm việc hăng say, có trách nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, chị Hồng khi xong công việc của mình, nếu thấy công nhân khác còn nhiều việc sẽ tham gia phụ giúp, không ngại khó khăn. Những điều chị Hồng làm được cũng là động lực để các công nhân khác trong đội tích cực lao động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần làm cho cảnh quan đô thị đẹp hơn.

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.