Phụ nữ sẻ chia yêu thương

.

Sau hơn một tháng phát động, chương trình “Sẻ chia yêu thương- Ấm tình phụ nữ Đà Nẵng” của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu chống Covid-19, giúp đỡ hàng nghìn lượt hội viên phụ nữ khó khăn.

Chủ tịch Hội LHPN thành phố Đà Nẵng Hoàng Thị Thu Hương (bìa phải) và nhà tài trợ trao tặng sữa cho Hội LHPN các quận, huyện hỗ trợ công tác phòng, chống Covid-19. Ảnh: L.P
Chủ tịch Hội LHPN thành phố Đà Nẵng Hoàng Thị Thu Hương (bìa phải) và nhà tài trợ trao tặng sữa cho Hội LHPN các quận, huyện hỗ trợ công tác phòng, chống Covid-19. Ảnh: L.P

Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Tăng Hoàng Hôn Thắm cho biết, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân, ngày 3-8-2020, Hội LHPN thành phố đã triển khai Chương trình “Sẻ chia yêu thương - Ấm tình phụ nữ Đà Nẵng, chung tay phòng, chống Covid-19” với mục đích kêu gọi sự tham gia của cán bộ, hội viên phụ nữ, các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài thành phố chung tay hỗ trợ, san sẻ khó khăn với người nghèo, đối tượng yếu thế, người bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Hội LHPN thành phố đặt mục tiêu mỗi chi hội phụ nữ vận động giúp ít nhất 1 trường hợp tại chính chi hội mình; mỗi Hội LHPN phường, xã vận động để giúp ít nhất 5 trường hợp; Hội LHPN mỗi quận, huyện vận động giúp ít nhất 10 trường hợp. Riêng Hội LHPN thành phố kêu gọi nguồn lực giúp ít nhất 1.000 trường hợp. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cấp hội phụ nữ.

Một buổi chiều cuối tháng 8-2020, chúng tôi theo chân các chị trong Hội LHPN phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) đi trao quà hỗ trợ cho các hội viên khó khăn trên địa bàn phường. Chị Nguyễn Thị Hiền (trú tổ 61, phường Hòa Hải) hiện thuê trọ tại tổ 61. Dịch bệnh khiến chị Hiền mất việc làm, thu nhập bấp bênh, trong khi phải nuôi con nhỏ, cuộc sống của chị gặp nhiều khó khăn. Trước tình cảnh đó, Hội LHPN phường Hòa Hải đã hỗ trợ chị Hiền suất quà gồm lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu; đồng thời vận động chủ nhà giảm 3 tháng tiền thuê nhà cho chị Hiền.

Tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Chi hội Phụ nữ Trung Nghĩa 3 đã trao hơn 200 suất quà cho các gia đình phụ nữ đơn thân bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Chị Lê Thị Thum, một phụ nữ đơn thân chia sẻ: “Nhận được quà hỗ trợ từ Chi hội Phụ nữ, tôi mừng lắm. Suốt hơn 2 tháng nay, tôi không làm ra tiền, mọi chi tiêu phải dè xẻn hết sức. Những món quà này rất có ý nghĩa với gia đình tôi trong thời điểm khó khăn này”.

Tại huyện Hòa Vang, dù điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng cán bộ, hội viên phụ nữ toàn huyện đã vận động, đóng góp kinh phí để trao 1.730 suất quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn, đối tượng yếu thế với tổng kinh phí hơn 420 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội LHPN các cấp của huyện còn thăm 230 lượt đơn vị, điểm chốt kiểm dịch, trao tặng hàng trăm suất ăn, nước uống, vật dụng phòng, chống dịch với tổng kinh phí gần 120 triệu đồng. Hội LHPN quận Hải Châu cũng rất tích cực trong công tác vận động đóng góp, hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch Hội LHPN quận Hải Châu Hồ Thị Huệ cho biết, tính đến ngày 8-9, các cấp hội đã vận động hỗ trợ cho 5.830 lượt hộ với kinh phí gần 1,1 tỷ đồng; thăm, tặng quà 740 lượt các đơn vị trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch hơn 700 triệu đồng; hỗ trợ cho hàng nghìn hộ nghèo, hộ khó khăn, người lao động nghèo với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Đến hết tháng 8-2020, Hội LHPN thành phố đã tiếp nhận ủng hộ với số tiền, quà trị giá hơn 2,2 tỷ đồng. Từ nguồn này, Hội LHPN thành phố đã tổ chức thăm, tặng quà cho 17 đơn vị tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ 3.760 hộ gia đình, cá nhân khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19 với tổng số tiền, quà trị giá hơn 1,8 tỷ đồng. Hội LHPN các cấp đã huy động nguồn lực tại chỗ để tổ chức thăm, tặng quà cho 2.024 lượt đơn vị làm công tác chống dịch; thăm, hỗ trợ 22.816 lượt hộ gia đình, cá nhân bị cách ly, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là hơn 8 tỷ đồng; phối hợp Ban Công tác Mặt trận, các đoàn thể ở khu dân cư ủng hộ quà, hiện vật trị giá hơn 670 triệu đồng.

Bên cạnh làm tốt công tác vận động, hỗ trợ cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân gặp khó khăn, cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp còn phân công lực lượng trực tiếp chăm lo hậu cần tại các điểm chốt chặn; đi chợ, vận chuyển thực phẩm giúp các hộ dân cách ly. Cán bộ, hội viên phụ nữ cũng là lực lượng nòng cốt trong các Tổ phòng, chống Coivd-19 cộng đồng, tích cực tham gia công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Bà Tăng Hoàng Hôn Thắm nhấn mạnh, chương trình “Sẻ chia yêu thương - Ấm tình phụ nữ Đà Nẵng” trong các cấp hội đã có sức lan tỏa rộng trong các cấp hội phụ nữ, góp phần quan trọng giúp tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch, chăm lo an sinh xã hội cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.