Chính trị - Xã hội

Quỹ Bảo trợ trẻ em - Cầu nối hỗ trợ trẻ em nghèo

14:14, 29/09/2020 (GMT+7)

Từ đầu năm đến nay, thông qua các hình thức vận động trực tiếp các tổ chức, doanh nghiệp trong nước, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố đã tiếp nhận bằng tiền mặt và hiện vật trị giá khoảng 1 tỷ đồng, hỗ trợ nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, giúp các em vượt qua nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống. 

Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố phối hợp với các đơn vị trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tốt trên địa bàn quận Thanh Khê vào giữa tháng 9. Ảnh: P.M
Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố phối hợp với các đơn vị trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tốt trên địa bàn quận Thanh Khê vào giữa tháng 9. Ảnh: P.M

Một ngày giữa tháng 9, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố (thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố) phối hợp với Công ty Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam tổ chức trao 10 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh bất hạnh vươn lên trong học tập ở quận Thanh Khê, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Cầm trên tay số tiền học bổng, em Hồ Đắc Hiếu (học sinh lớp 6, Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) vui mừng nói: “Năm học mới đến rồi mà con chưa có áo mới đi học, chưa mua sách vở. Giờ có số tiền này rồi, hai anh em con sẽ có quần áo mới để đi học. Con sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ sự giúp đỡ của các cô, chú”.

Chị Trần Thị Thúy, mẹ Hiếu kể, chồng chị mất đã 4 năm, một mình chị nuôi Hiếu và em gái với thu nhập từ gánh hàng rong. Vì vậy, cuộc sống cứ thiếu trước hụt sau nên năm học mới đến rồi mà chị chưa sắm sửa gì cho con.

Theo thông tin từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố, chỉ tính từ đầu năm đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố đã tổ chức trao học bổng “Vì trẻ em biển đảo” cho 16 em là con cán bộ, chiến sĩ hải quân (mỗi suất 2 triệu đồng); phối hợp Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA tổ chức chương trình “Hành trình cuộc sống” tặng xe đạp cho 50 trẻ em nghèo vượt khó. Ngoài ra, đơn vị cũng tổ chức tập huấn kỹ năng sống, phòng chống xâm hại trẻ em qua môi trường mạng cho 400 trẻ em thuộc CLB quyền trẻ em tại 10 phường trên địa bàn quận Thanh Khê.

Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố cũng hỗ trợ xà phòng, dung dịch sát khuẩn, nước lau sàn, kem đánh răng và nước súc miệng cho gần 1.200 hộ khó khăn có trẻ em ở huyện Hòa Vang và 170 đối tượng ở Trung tâm Bảo trợ xã hội; đồng thời, phối hợp với Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tặng sữa tươi, xà phòng rửa tay, khẩu trang cho gần 450 trẻ em ở 5 cơ sở nuôi dạy trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt…

Ngoài ra, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố đã phối hợp với Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo, bất hạnh thành phố và Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức khám sàng lọc tim bẩm sinh đợt 1 cho gần 8.500 trẻ em tại các quận, huyện; qua đó đã phát hiện và đề nghị phẫu thuật tim bẩm sinh cho 32 trường hợp. Đơn cử như em Lê Trần Gia Huy (13 tuổi, ở quận Liên Chiểu) được khám sàng lọc tim bẩm sinh và phát hiện mắc bệnh tim vào đầu năm 2019. Sau đó, Huy được hỗ trợ phẫu thuật tim và hiện giờ, sức khỏe em đã tốt hơn rất nhiều.

Chị Trần Thị Diệp, mẹ Huy cho biết: “Bé bị tim bẩm sinh mà chúng tôi không hề biết, chỉ đến khi đi khám sàng lọc thì mới phát hiện. Thật may mắn quá. Sau đó gia đình được Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố hỗ trợ hơn 10 triệu đồng để phẫu thuật cho con”.

Ông Trần Công Nguyên, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố cho biết: “Với vai trò là cầu nối giữa mạnh thường quân, nhà hảo tâm với những trẻ em kém may mắn, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố đã giúp nhiều trẻ em vượt qua bệnh tật, ổn định cuộc sống.

Hiện nay, trên địa bàn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ. Vì vậy, thời gian đến, đơn vị sẽ đẩy mạnh nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ trẻ em như: Trao học bổng cho 60 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống; phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hòa Vang tổ chức truyền thông về nâng cao kỹ năng bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng do Tổ chức AOGWR tài trợ và tiếp tục triển khai chương trình khám sàng lọc tim bẩm sinh đợt 2 cho trẻ em…”.

P. MINH

.