Sớm thiết lập quan hệ hữu nghị giữa Đà Nẵng và thành phố Brno, Cộng hòa Séc

.

Chiều 15-9, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố Lê Thị Thu Hạnh đại diện cho thành phố Đà Nẵng chủ trì buổi họp trực tuyến thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và thành phố Brno, Cộng hòa Séc.

Tại buổi họp, đại diện thành phố Đà Nẵng và thành phố Brno đã thảo luận những thế mạnh hợp tác giữa hai thành phố về du lịch, công nghệ cao, công nghệ thông tin.

Theo đó, Đà Nẵng có nhiều thế mạnh về phát triển công nghệ thông tin, công nghệ cao và xác định mục tiêu trở thành đô thị lớn, sinh thái và thông minh; là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Đặc biệt, Đà Nẵng có nhiều thế mạnh về tự nhiên để phát triển du lịch, có nhiều điểm tương đồng với thành phố Brno.

Trên cơ sở đó, đại diện Sở Du lịch thành phố đề xuất các nội dung hợp tác với thành phố Brno, gồm hợp tác, trao đổi kinh nghiệm phát huy giá trị di sản văn hóa và tự nhiên để phát triển du lịch; trao đổi về tổ chức các sự kiện, đặc biệt là tổ chức các buổi triển lãm, hội nghị, hội thảo mang tầm cỡ khu vực và quốc tế.

Bên cạnh đó, đại diện Sở Du lịch cũng cho biết, hiện nay, Đà Nẵng đang thúc đẩy kết nối với châu Âu, khu vực Trung Âu thông qua Hãng hàng không Qatar Airways. Đà Nẵng mong muốn hợp tác với Brno để đẩy mạnh quảng bá hình ảnh của hai thành phố cho nhân dân hai bên, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trong thời gian tới.

Về các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ cao, Đà Nẵng đề nghị phía Brno sớm sắp xếp để đại diện các ngành liên quan trao đổi, thảo luận cụ thể để hợp tác, tiến đến thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác trong thời gian đến.

Ông Ivo Bednar, Trưởng phòng Đối ngoại thành phố Brno cho biết, thành phố Brno là trung tâm công nghệ, giáo dục đại học, hội chợ triển lãm lớn nhất Đông Âu, điểm đến du lịch hàng đầu của Cộng hòa Séc. Với những thế mạnh như trên, ông Ivo Bednar tin tưởng rằng, việc thiết lập hợp tác sẽ tạo điều kiện cho hai thành phố tăng cường giao lưu, học hỏi lẫn nhau để cùng phát triển; đồng thời bày tỏ mong muốn việc thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác sớm được tiến hành và đem lại hiệu quả cao.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.