Trong khó khăn, tình người thêm ấm áp

.

Hơn một tháng qua, khi tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố cũng là lúc xuất hiện rất nhiều nghĩa cử chung tay chống dịch.

Nhóm thiện nguyện Danang Kitchen chuẩn bị suất ăn phục vụ lực lượng tuyến đầu chống dịch.  Ảnh: T.TUYỀN
Nhóm thiện nguyện Danang Kitchen chuẩn bị suất ăn phục vụ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ảnh: T.TUYỀN

Nhà hàng For You trong lần thực hiện quy định giãn cách xã hội để phòng, chống dịch hồi đầu năm nay đã tổ chức nấu ăn và phục vụ 12.000 suất ăn miễn phí cho đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Trong đợt dịch bùng phát trở lại này, nhà hàng tiếp tục cung cấp 13.500 suất ăn cho cho đội ngũ y, bác sĩ của 2 bệnh viện (trong đó, nhà hàng hỗ trợ 50% chi phí).

Trong khi đó, dự án bếp thiện nguyện Danang Kitchen là tâm huyết của bà Nguyễn Trúc Chi - một chuyên gia ẩm thực đến từ Thành phố Hồ Chí Minh khởi xướng - đã tổ chức nấu và phục vụ 16.134 suất ăn miễn phí cho các y, bác sĩ, bệnh nhân, lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn thành phố, với tổng trị giá hơn 484 triệu đồng. Ngoài ra, dự án này còn hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nguyên liệu nấu ăn... cho sinh viên, người lao động bị mắc kẹt ở Đà Nẵng, không có thu nhập.

Nhóm thiện nguyện Bếp cơm Vạn Tình và Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng cũng hỗ trợ 50.000 suất ăn miễn phí, trị giá 23.000 đồng/suất, tổng số tiền là 1,150 tỷ đồng và hỗ trợ hàng trăm chuyến xe tình nghĩa giá 0 đồng cho gần 1.500 lượt bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, những người có hoàn cảnh khó khăn của các tỉnh miền Trung về nhà an toàn trong thời gian dịch bệnh bùng phát. Cùng chung tay giúp Đà Nẵng nhanh chóng vượt qua dịch bệnh, nhóm Liên Hiếu Hạnh mỗi ngày nấu trên 1.000 suất ăn trao cho Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng; tặng khẩu trang
y tế, đồ bảo hộ... cho các bệnh viện, khu cách ly của Đà Nẵng và Quảng Nam.

Bên cạnh đó, một số CLB đã hoạt động thầm lặng hiến từng đơn vị máu để cứu người và trao nhiều suất quà hỗ trợ các trường hợp khó khăn, như: CLB Máu nóng Tay yêu thương đã hiến 75 đơn vị tiểu cầu máu; 153 đơn vị máu toàn phần cho Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản - Nhi; vận động 25 suất quà, trị giá 7,5 triệu đồng cho sinh viên gặp khó khăn do Covid-19.

CLB Máu nóng Ban mai xanh đã hiến 22 đơn vị tiểu cầu máu; 142 đơn vị máu toàn phần cho Bệnh viện Ung bướu; vận động 230 suất quà, suất ăn cho sinh viên và các hộ gia đình khó khăn ở phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu), trị giá 96 triệu đồng.

CLB Máu nóng Hiểu và Thương đã hiến 82 đơn vị máu toàn phần cho Bệnh viện Phụ sản - Nhi; vận động 30 suất quà trị giá 26,5 triệu đồng cho các gia đình khó khăn ở quận Ngũ Hành Sơn. Còn CLB Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em Hương Lam đã hỗ trợ khẩn cấp các cơ sở y tế tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam gồm: nước súc miệng, gel sát khuẩn, nước uống, sữa, các nhu yếu phẩm,... trị giá hơn 1,34 tỷ đồng.

Ngoài ra, còn có rất nhiều nhóm thiện nguyện khác đã luôn đồng hành với người dân Đà Nẵng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Trong khó khăn, hoạn nạn, tình người càng thêm ấm áp với những nghĩa cử cao đẹp. Sự đùm bọc, sẻ chia của các nhóm thiện nguyện như tiếp thêm nguồn năng lượng quý giá để người dân thành phố đoàn kết chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Trần Việt Dũng cho biết, trong vòng một tháng qua, khi Đà Nẵng trở thành tâm dịch, người dân cả nước cùng nhau hướng về Đà Nẵng, chung tay ủng hộ và góp sức cùng thành phố chống dịch.

Ngay tại thành phố, mặc dù đang gặp khó khăn, nhưng nhiều nhóm thiện nguyện đã đứng lên kêu gọi các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các mạnh thường quân ủng hộ tiền, hàng hóa để mau chóng đẩy lùi dịch bệnh.

THANH TUYỀN

;
;
.
.
.
.
.