Trường Định xây dựng làng quê yên bình

.

Thôn Trường Định, xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) có đặc thù nằm tách biệt với các thôn khác (chỉ có cây cầu Trường Định bắc qua sông Cu Đê dẫn vào thôn), nhưng lại tiếp giáp với địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) và xã Hòa Bắc. Với đặc thù vị trí địa lý như trên, công tác giữ gìn an ninh, trật tự, giữ bình yên cuộc sống của người dân luôn được chính quyền địa phương chú trọng.

Nhiều năm qua, công tác giữ gìn an ninh, trật tự ở thôn Trường Định, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang luôn được bảo đảm.  Ảnh: P.C
Nhiều năm qua, công tác giữ gìn an ninh, trật tự ở thôn Trường Định, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang luôn được bảo đảm. Ảnh: P.C

Tính đến thời điểm hiện nay, toàn thôn có 309 hộ gia đình, với hơn 1.300 nhân khẩu sinh sống. Hầu hết người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề nông và nuôi trồng thủy sản như: nuôi tôm cá, trồng dưa hấu... Ở Trường Định, hằng ngày, trâu bò người dân thả rông trên đồng ruộng, khi vào vụ mùa thu hoạch, tôm cá, dưa hấu rất nhiều nhưng chưa xảy ra tình trạng mất trộm.

Ông Nguyễn Xuân Đán, người dân sống ở thôn Trường Định cho biết, tình hình an ninh, trật tự ở thôn luôn được giữ gìn tốt. Nhiều năm nay gia đình ông trồng dưa hấu ở mảnh đất Trường Định nhưng không hề bị mất trộm, dù chỉ một quả. Cạnh đó, những hộ nuôi trồng thủy sản cũng không hề bị kẻ xấu phá hoại ao hồ hay bắt trộm tôm cá.

Theo ông Võ Văn Thành, Trưởng thôn Trường Định, nhằm giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng xóm làng bình yên, Ban nhân dân thôn luôn triển khai, quán triệt người dân, nhất là thanh niên sống gần gũi, chan hòa, quý trọng tình làng nghĩa xóm. Tuyệt đối tránh tình trạng tụ tập rượu chè, gây gổ đánh nhau. Hằng đêm, Ban nhân dân thôn cùng lực lượng dân phòng đi tuần tra, nhất là khu vực vùng giáp ranh với các địa phương khác để nhắc nhở người dân nâng cao ý thức cảnh giác, kịp thời ngăn chặn các đối tượng xấu có ý đồ xâm nhập vào thôn trộm cắp... Cùng với việc xây dựng thói quen trực gác, bảo vệ tài sản ở nơi sinh sống, sản xuất, người dân còn phối hợp tốt với lực lượng chức năng để giữ gìn an ninh, trật tự.

Cũng theo ông Võ Văn Thành, vì một số lý do, hiện nay lực lượng dân phòng trong thôn không tiếp tục làm việc. Tuy nhiên, để tiếp tục duy trì, bảo đảm an ninh, trật tự, ngoài lực lượng tuần tra 8394 của UBND xã Hòa Liên, Ban nhân dân thôn Trường Định cũng huy động thanh niên đi tuần tra trong phạm vi bán kính 7km trên địa bàn thôn. Nhờ duy trì thường xuyên việc tuần tra, kiểm soát, tình hình an ninh trật tự ở Trường Định  luôn được giữ vững, nạn trộm cắp, đánh nhau không xảy ra. “Trong thời gian đến, Ban nhân dân thôn sẽ vận động các mạnh thường quân, cũng như huy động người dân đóng góp kinh phí để lắp đặt camera an ninh trên các tuyến đường trong thôn, tăng cường phòng ngừa các loại tội phạm”, ông Thành nói thêm.

Ông Ngô Quốc Dũng, Chủ tịch UBND xã Hòa Liên cho hay, so với các thôn khác trên địa bàn xã, thôn Trường Định có đặc thù riêng và cũng là vùng đất yên bình, công tác giữ gìn an ninh, trật tự luôn được bảo đảm. Cùng với việc chỉ đạo lực lượng 8394 tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, trong thời gian đến, UBND xã Hòa Liên sẽ bàn biện pháp với Ban nhân dân thôn Trường Định triển khai việc lắp đặt camera an ninh trên một số tuyến đường trong thôn, nhằm tiếp tục duy trì tốt tình hình an ninh, trật tự, giúp người dân yên tâm hơn nữa để lao động, phát triển kinh tế.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.