VÌ CHỦ QUYỀN AN NINH BIÊN GIỚI QUỐC GIA

Tự hào chung sức nơi tuyến đầu

.

“Góp sức làm nhiệm vụ trong khu cách ly là thể hiện vai trò, trách nhiệm của người chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) đối với nhân dân, trách nhiệm của công dân với thành phố. Vì vậy, chúng tôi không nghĩ nhiều về những vất vả, thay vào đó là niềm tự hào”.

Các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng thành phố chuẩn bị nhu yếu phẩm cho công dân cách ly tại Khu cách ly ký túc xá Trường Đại học Sư phạm. Ảnh: P.A
Các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng thành phố chuẩn bị nhu yếu phẩm cho công dân cách ly tại Khu cách ly ký túc xá Trường Đại học Sư phạm. Ảnh: P.A

Đó là những chia sẻ chân thành của Thiếu tá Nguyễn Đức Thành, cán bộ tuyên huấn, Phòng Chính trị trực tiếp làm nhiệm vụ tại khu cách ly ký túc xá (KTX) Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng. Thiếu tá Nguyễn Đức Thành cho biết, anh cùng 39 cán bộ, chiến sĩ BĐBP thành phố thực hiện nhiệm vụ trong khu cách ly từ ngày 3-8 đến nay. Ngoài ra, tham gia đợt này, còn có 4 cán bộ, chiến sĩ BĐBP thành phố phối hợp với các lực lượng khác làm việc ở vòng ngoài.

Những ngày cao điểm (từ ngày 4 đến 20-8), khu cách ly KTX Trường Đại học Sư phạm tiếp nhận trên dưới 300 công dân cách ly đến từ tất cả các quận, huyện trên địa bàn thành phố; công dân từ các tỉnh, thành lân cận như Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi…

Để bảo đảm công tác hậu cần, chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ, kiểm tra sức khỏe hằng ngày, các yêu cầu cá nhân, lo đến từng bàn chải kem đánh răng, từng hộp sữa, quà bánh cho người già, trẻ nhỏ; tuyên truyền phòng dịch đến 300 con người, mỗi ngày của 40 cán bộ, chiến sĩ BĐBP hầu như không có thời gian để nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, trò chuyện với chúng tôi, trong ánh mắt của Thiếu tá Nguyễn Đức Thành luôn cho thấy nhiệt huyết, niềm tự hào. “Qua 1 tháng thực hiện nhiệm vụ ở đây, điều quý nhất là thấm được tình cảm quân - dân gắn bó. Chúng tôi vui khi được nhân dân tin tưởng, gửi gắm mọi yêu cầu, nguyện vọng. Nhiều công dân hết thời gian cách ly, trở về nhà không quên viết thư, gửi quà cảm ơn. Mỗi lần nhận được những tình cảm chân thành như thế, thực sự rất hạnh phúc”, Thiếu tá Nguyễn Đức Thành bộc bạch.

Tương tự, tại khu cách ly KTX phía tây thành phố (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu), hằng ngày, cùng với các y, bác sĩ, cán bộ, 25 cán bộ, chiến sĩ BĐBP thành phố làm nhiệm vụ phục vụ khu cách ly ở đây phải làm việc liên tục. Thiếu tá Nguyễn Đức Tú, cán bộ vận động quần chúng (Phòng Công tác chính trị - Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố Đà Nẵng) - người trực tiếp phục vụ hậu cần tại khu vực cách ly KTX phía tây thành phố cho biết, anh và các đồng đội nhận nhiệm vụ ở đây từ ngày 30-7. Giai đoạn cao điểm, khu cách ly này tiếp nhận hơn 1.000 công dân đến cách ly; trung bình, mỗi cán bộ, chiến sĩ phải phụ trách chăm lo ăn ngủ, thuốc men, tuyên truyền phòng, chống dịch... cho 1 dãy phòng khoảng 70-80 người nhiều độ tuổi.

Hằng ngày, công việc của các cán bộ, chiến sĩ bắt đầu từ sáng sớm và thường chỉ tạm ngưng vào lúc khoảng 20 giờ tối, không tính những sự vụ phát sinh, việc không tên. “Nhớ nhất là chuyện mẹ con một sản phụ, được chuyển vào đây cách ly vào những ngày cuối của thai kỳ, chị ở đây được hơn 10 ngày thì trở dạ. Anh em chúng tôi lo lắng không kể hết, may mà cuối cùng mẹ tròn con vuông, đến nay sức khỏe đã hoàn toàn ổn định”, Thiếu tá Nguyễn Đức Tú phấn khởi kể.

Đại tá Nguyễn Thanh Thủy, Phó Chính ủy BĐBP thành phố cho biết, sau khi được UBND thành phố giao nhiệm vụ, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đã triển khai 280 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ trực tiếp tại 34 chốt, khu cách ly để tham gia phòng, chống Covid-19. “Tinh thần chung là các anh em rất yên tâm làm nhiệm vụ, được người dân, lãnh đạo thành phố tin tưởng, đánh giá cao. Đối mặt với nguy cơ lây nhiễm mỗi ngày, công việc vất vả, song, các cán bộ, chiến sĩ không vì thế mà nhụt chí. Trong thời gian làm nhiệm vụ, có những chiến sĩ có người thân mất không thể về chịu tang, có chiến sĩ phải hoãn lễ thành hôn - gác lại những niềm vui, hạnh phúc riêng để làm nhiệm vụ.

Đó là những câu chuyện rất xúc động. Chúng tôi tự hào về các cán bộ, chiến sĩ của mình và tự hào được góp phần nhỏ bé chung tay cùng thành phố trong công cuộc phòng, chống Covid-19”, Đại tá Nguyễn Thanh Thủy khẳng định.

PHƯƠNG AN

;
;
.
.
.
.
.