Vụ lấy sổ đỏ cho người khác mượn ở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà:

Đề nghị cấp phép xây dựng trong thời gian điều tra, thu hồi các sổ đỏ bị chiếm giữ bất hợp pháp

.

ĐNO - Ngày 5-9, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố tiếp tục thông tin liên quan đến việc giải quyết sai phạm trong thực hiện nhiệm vụ tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản đề nghị Công an thành phố sớm bàn giao các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) đã được thu hồi sau khi bị các cá nhân chiếm giữ bất hợp pháp, để Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại quận Sơn Trà hoàn thiện việc đăng ký chuyển quyền sử dụng đất và trả hồ sơ cho công dân.

Trong thời gian chờ Công an thành phố giải quyết, nhằm bảo đảm quyền lợi, nhu cầu giao dịch của cá nhân đã nộp hồ sơ, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản đề nghị UBND quận Sơn Trà xem xét giải quyết cấp giấy phép xây dựng trong trường hợp chủ sử dụng đất có nhu cầu, căn cứ theo bản photocopy sổ đỏ do Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại quận Sơn Trà cung cấp và hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất đã được văn phòng công chứng chứng thực.

Đối với các sổ đỏ chưa thu hồi được, sở sẽ tiến hành đăng thông tin công khai, thực hiện thủ tục báo mất sổ đỏ và cấp lại sổ đỏ cho người dân. Bên cạnh đó đã công bố quyết định thanh tra và đang tiến hành thanh tra về việc quản lý, giải quyết các thủ tục trong lĩnh vực đất đai đối với Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại quận Sơn Trà.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng yêu cầu đơn vị chủ động kiểm tra, rà soát toàn bộ quy trình xử lý, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu và các cá nhân có liên quan để xảy ra vụ việc.

Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố đã quyết định tạm đình chỉ có thời hạn đối với Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại quận Sơn Trà và 2 cán bộ khác của chi nhánh.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.