Ban Dân vận Thành ủy nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

.

Chiều 14-10, Ban Dân vận Thành ủy tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15-10-1930 - 15-10-2020), trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” và trao giải chung kết cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2017-2020. Dự buổi gặp mặt có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên, cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 2, phải sang) trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ban Dân vận Thành ủy vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2015-2020. Ảnh: LAM PHƯƠNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 2, phải sang) trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ban Dân vận Thành ủy vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2015-2020. Ảnh: LAM PHƯƠNG

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích đạt được của ngành dân vận thành phố trong những năm qua, đặt biệt là trong 23 năm từ khi thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; đồng thời ghi nhận những đóng góp của các thế hệ lãnh đạo ngành dân vận các cấp trong công tác vận động, tuyên truyền các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị, trong thời gian tới, ngành dân vận nói chung và cán bộ, lãnh đạo làm công tác dân vận nói riêng tiếp tục phát huy truyền thống, kết quả đạt được để có những đóng góp quan trọng hơn nữa cho sự nghiệp phát triển thành phố, nhất là trong những thời điểm khó khăn.

Báo cáo của Ban Dân vận Thành ủy cho biết, trong giai đoạn 2015-2020, Ban Thường vụ Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, “Năm dân vận chính quyền” trên toàn thành phố. Nhiều địa phương, đơn vị đã có những hình thức triển khai sâu rộng, hiệu quả, làm tốt công tác tuyên truyền, phát động phong trào thi đua trong các tầng lớp nhân dân; xây dựng các tiêu chí đánh giá, bình chọn; ký kết chương trình phối hợp giữa chính quyền với Mặt trận, đoàn thể nhân dân, các lực lượng vũ trang; xây dựng được nhiều mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phong trách dân vận của cấp ủy, chính quyền, cán bộ công chức, viên chức các cấp. Nhờ làm tốt công tác dân vận, việc vận động nhân dân chấp hành chủ trương di dời giải tỏa để chỉnh trang đô thị, giúp đỡ hộ nghèo, học sinh nghèo, thiếu niên chậm tiến, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Hòa Vang, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Các phong trào dân vận đã tác động trực tiếp, động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh.

Tại buổi gặp mặt, thừa ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ban Dân vận Thành ủy vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2015-2020. Dịp này, Ban Dân vận Thành ủy đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” của Ban Dân vận Trung ương cho 18 cá nhân đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp dân vận.

Ban Dân vận Thành ủy cũng công bố và trao giải cho 12 tác phẩm đoạt giải sơ khảo cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” năm 2020 và trao giải cho 15 tác phẩm đoạt giải Chung khảo cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2017-2020. Trong đó, Báo Đà Nẵng có 4 tác phẩm đoạt giải sơ khảo cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” năm 2020 và 4 tác phẩm đoạt giải chung khảo cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2017-2020, gồm: Giải A với tác phẩm “Dân vận khéo kiến tạo thành phố” của tác giả Trần Thị Kim Phượng; giải B với 2 tác phẩm “Một ngày trong khu vực phong tỏa” của tác giả Trần Thị Khánh Hòa và “Tháng 7, những sắc màu tri ân” của tác giả Đoàn Xuân Sơn, Lê Thị Thanh Huyền; giải khuyến khích với tác phẩm “Đối thoại với công dân: Giải quyết thấu tình đạt lý” của tác giả Nguyễn Trọng Huy.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.