Khẩn trương khắc phục thiệt hại sau bão

.

ĐNO - Tại cuộc họp về việc ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 9 chiều 28-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ cho phép cho người dân trở về từ nơi sơ tán khi có chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 9. Video: HOÀNG HIỆP

Tính đến 18 giờ chiều 28-10, Đà Nẵng chưa ghi nhận thiệt hại về người chết do bão gây ra trên địa bàn thành phố, chỉ có 1 người ở quận Sơn Trà bị thương nhẹ đã được sơ cứu, chăm sóc y tế kịp thời. Bão số 9 khiến một số nhà dân, nhà thờ tộc bị tốc mái, bay tôn, hơn 550 cây xanh trên các tuyến đường bị ngã đổ.

Tuy nhiên, có hơn 241.350 hộ khách hàng bị mất điện do tôn bay vào đường dây 110kV, đứt dây 4 xuất tuyến trung thế 22kV, hỏng 1 máy cắt trung thế 22kV, 3 cột điện bê-tông ly tâm hạ thế. Ngành điện đã tập trung khắc phục sự cố, khôi phục cấp điện cho 45.967 khách hàng...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ cho phép cho người dân trở về từ nơi sơ tán khi có chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố; nhanh chóng thống kê thiệt hại, xác định nhu cầu cứu trợ; thông báo cho UBND các xã, phường tuyên truyền hướng dẫn người dân không được chủ quan, hạn chế trường hợp bị tai nạn trong lúc dọn dẹp vệ sinh và đi lại trên các đường phố sau bão.

Song song đó, tổ chức vệ sinh môi trường không để xảy ra dịch bệnh do môi trường thiếu vệ sinh sau thiên tai; thống kê thiệt hại ban đầu để tổ chức khắc phục. Các đơn vị, địa phương nhanh chóng khắc phục, dựng lại cây xanh ngã đổ theo phân cấp quản lý. Công ty TNHH MTV Điện lực tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết, khẩn trương khắc phục, xử lý các sự cố điện...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.