Khẩn trương ứng phó với áp thấp nhiệt đới, mưa lũ

.

Trong ngày 15-10, các đơn vị chức năng trên địa bàn thành phố khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới dự kiến ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Nam Trung Bộ từ ngày 17-10, nhất là chống ngập úng trong đô thị, ngập úng cục bộ ở các khu vực dân cư thấp trũng.

Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng đã tiến hành lắp đặt camera giám sát mực nước ở khu vực hồ Ba Sen Vàng và đoạn trũng nhất của đường kiệt ở tổ 34, phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu) để phục vụ việc vận hành điều tiết các cửa phai kịp thời.

Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng Hà Văn Thành thông tin, công ty đã thuê của đơn vị bên ngoài thêm 3 máy bơm nước có công suất lớn và tăng cường 7 máy bơm lưu động, 5 đội vận hành để chống ngập cho khu vực trung tâm thành phố.

Tại huyện Hòa Vang, ông Ngô Ngọc Trúc, Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) cho biết, địa phương đã huy động 1 xe múc để sẵn sàng nạo vét, khơi thông thoát lũ tại thượng lưu các cống qua đường giao thông để hạn chế tình trạng ngập lụt cho một số khu vực dân cư. Còn ông Ngô Thành Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Liên cho hay: “Xã đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành phá dỡ 1 đoạn mái kênh của tuyến kênh thoát nước từ Khu công nghiệp Hòa Khánh chảy ra và nạo vét, khơi thông cỏ, bèo mắc lại tại thượng lưu cống chảy về sông Cu Đê để giảm ngập úng cho khu vực dân cư ở thôn Trung Sơn. Ngoài ra, đang tiến hành đắp 1 đoạn đường tạm để có đường cho người dân đi lại khi bị ngập lụt cục bộ”.

Cũng trong ngày 15-10, Công ty Công viên - Cây xanh tiếp tục huy động nhân lực và phương tiện của công ty và thuê thêm nhiều phương tiện của các đơn vị bên ngoài tiếp tục cắt tỉa cây xanh trên các trục đường xung yếu, những tuyến đường có nhiều cây xanh có nguy cơ ngã đổ cao do bị ngập nước...

* Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, dự kiến đến 13 giờ ngày 16-10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 220km về phía nam với sức gió mạnh nhất cấp 7, giật cấp 9. Áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây với tốc độ từ 20-25km/giờ  và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 1 giờ ngày 17-10, vị trí tâm bão ở ngay trên vùng biển từ Đà Nẵng đến Phú Yên với sức gió mạnh nhất cấp 8, giật cấp 10...

Từ ngày 16 đến 20-10, tại các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có một đợt mưa lớn trên diện rộng với tổng lượng mưa tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến từ 400-600mm, có nơi trên 700mm; các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi từ 200-400mm, có nơi trên 600mm.

NAM TRÂN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích