Nâng nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi cho tàu, thuyền tránh bão, lũ

.

ĐNO - Chiều 20-10, nhịp giữa của cầu Nguyễn Văn Trỗi đã được nâng lên để tàu, thuyền, nhất là các tàu du lịch neo đậu tại cảng sông Hàn đi chuyển lên tránh bão, lũ ở khu vực Hói Kiểng, sông Cổ Cò.

Nhịp giữa cầu Nguyễn Văn Trỗi đã được nâng lên để các tàu, thuyền di tản tránh bão, lũ vào chiều 20-10. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Nhịp giữa cầu Nguyễn Văn Trỗi đã được nâng lên để các tàu, thuyền di tản tránh bão, lũ vào chiều 20-10. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo Cảng vụ Đường thủy nội địa Đà Nẵng, do tại cảng sông Hàn là khu vực giao thoa giữa nước sông và nước biển, nước lũ từ thượng nguồn đổ xuống kết hợp triều lên và có sóng mạnh là nước tràn lên bờ, không an toàn cho việc neo đậu các tàu du lịch khi vừa có lũ, vừa có bão. Chính vì vậy phải di dời các tàu du lịch đang neo đậu tại cảng sông Hàn vào sâu trong sông Cổ Cò (khu vực Hói Kiểng).

Việc di chuyển tàu du lịch vào chiều 20-10 là cũng tranh thủ nước lũ và triều còn thấp nên cần phải di chuyển tàu du lịch sớm để lưu thông được qua các gầm cầu, bảo đảm an toàn cho các tàu du lịch.

Ngoài ra, các tàu cá đang neo đậu ở trên sông Hàn cũng có thể tranh thủ việc nâng nhịp giữa cầu Nguyễn Văn Trỗi để di chuyển lên neo đậu tại các khu vực nước êm ở thượng lưu sông Hàn, tránh dòng nước lũ chảy mạnh gây va đập, đứt neo...

Theo Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, hiện có 1.117 tàu cá các loại đang neo đậu trú bão trong âu thuyền, trong đó có 965 tàu cá có công suất lớn, vượt xa công suất chứa của âu thuyền. Đơn vị phối hợp với các lực lượng chức năng sắp xếp, nhắc nhở các chủ tàu neo đậu an toàn và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố cũng đã có văn bản gửi Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, UBND các quận, huyện và Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng... triển khai các giải pháp chủ động ứng phó với bão Saudel, nhất là chủ động thực hiện việc quản lý tàu thuyền ra khơi (cấm biển).

Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, chiều nay, vị trí bão Saudel cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 220km về phía đông với sức gió mạnh nhất cấp 8, giật cấp 10. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng tây tây bắc với tốc độ từ 20-25km/giờ, đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh thêm. Đến 13 giờ ngày 21-10, vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 650km về phía đông đông nam, với sức gió mạnh nhất cấp 8-9, giật cấp 11.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng tây với tốc độ từ 15-20km/giờ và có khả năng mạnh thêm. Đến 13 giờ ngày 22-10, vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 280km về phía đông đông nam, với sức gió mạnh nhất cấp 10, giật cấp 12.

Bão tiếp tục di chuyển theo hướng tây với tốc độ từ 10-15km/giờ và có khả năng mạnh thêm. Đến 13 giờ ngày 23-10, vị trí tâm bão ở ngay trên khu vực quần đảo Hoàng Sa với sức gió mạnh nhất cấp 11, giật cấp 14.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích
  • Mua Bán Ký Gửi Cano Giá Rẻ