Niềm tin và kỳ vọng

.

LTS: Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ ngày 20 đến 22-10. Đây là sự kiện chính trị quan trọng mở ra giai đoạn phát triển mới của thành phố Đà Nẵng. Trước thềm đại hội, Báo Đà Nẵng ghi nhận ý kiến bày tỏ tình cảm và kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân thành phố gửi đến đại hội.

Ông Nguyễn Trí Tổng, nguyên Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố Đà Nẵng: Phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Tôi tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ là Đại hội có tầm nhìn xa đến giữa thế kỷ 21. Đà Nẵng đang có trụ cột và nền tảng vững chắc là Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tôi có suy nghĩ, trong bối cảnh đó, thành phố Đà Nẵng sẽ trải qua các chặng đường lịch sử và các cột mốc rất quan trọng mang tính thời đại. Đó là chặng đường đầu tiên hôm nay - Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025. Tuy nặng nề nhưng vẻ vang, tạo đà cho các nhiệm kỳ tiếp theo đến năm 2045.

Trong 5 chặng đường lịch sử đó có cột mốc rất quan trọng mang tính thời đại là cột mốc 2030 - kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng “Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á...”.

Tôi kỳ vọng Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ lãnh đạo Đảng bộ và nhân dân cùng sự vào cuộc và đồng thuận của cả hệ thống chính trị - xã hội, thực hiện quyết liệt Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị; phát triển nhanh và bền vững về kinh tế - xã hội; xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh, theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII), tăng cường mối quan hệ mật thiết với nhân dân. Khi thực hiện chính quyền đô thị phải gần dân và sát dân hơn, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, xóa dần những bất cập về hộ nghèo, ô nhiễm môi trường và những dự án treo…

Ông Nguyễn Văn Lý, nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố: Đổi mới mạnh mẽ về cải cách hành chính

Tôi đặt niềm tin những người trúng cử Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, phát huy dân chủ, làm tốt công tác phê bình và tự phê bình trong Đảng để xây dựng Đảng bộ thành phố ngày càng trong sạch vững mạnh.

Tôi kỳ vọng những quyết sách từ đại hội sẽ đưa Đà Nẵng tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa về kinh tế; mong muốn các cấp lãnh đạo thành phố tăng cường chỉ đạo, đổi mới mạnh mẽ về cải cách hành chính, đặc biệt trong lĩnh vực thuế; quản lý tốt hoạt động của nhà hàng, khách sạn để phục vụ khách du lịch chất lượng hơn nữa. Ngoài ra, thu hút nhiều dự án lớn đến với thành phố để tạo diện mạo xây dựng Đà Nẵng thực sự trở thành trung tâm kinh tế của khu vực miền Trung.

Chị Nguyễn Thị Giang Thủy, Bí thư Huyện Đoàn Hòa Vang: Tạo điều kiện, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

Hòa Vang với đặc thù là huyện nông nghiệp, đoàn viên thanh niên phần lớn xuất thân từ nông thôn nên việc tạo điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp rất cần thiết. Có một thực tế hiện nay, hầu hết thanh niên sau khi học xong phổ thông, đại học đều chọn đi làm ở những tỉnh, thành khác hoặc làm việc trong các khu công nghiệp, nhà máy.

Điều này dẫn đến tình trạng vừa “chảy máu” nguồn nhân lực, lao động của địa phương, vừa “chảy máu” nguồn lực đoàn viên thanh niên của huyện nhà. Từ đó, khi địa phương tổ chức các phong trào, hoạt động rất khó tập hợp được đoàn viên thanh niên tham gia vì hầu hết đều làm việc ở xa.

Để khắc phục tình trạng này, tôi thiết nghĩ trong thời gian tới, nhất là sau Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII, thành phố cần có nhiều cơ chế, chính sách hơn nữa trong việc quan tâm, hỗ trợ các mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên toàn thành phố, tạo điều kiện, động lực cho thanh niên lập thân, lập nghiệp, cống hiến, làm giàu chính đáng trên quê hương. Theo đó, thành phố cần có các chính sách mở, ưu đãi về vốn, đất đai, bảo trợ sản phẩm, chuyển giao công nghệ, đào tạo nghề phù hợp với thanh niên, nhất là thanh niên ở khu vực nông thôn.

Đặc biệt, huyện Hòa Vang có nhiều thuận lợi để phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch; lực lượng đoàn viên thanh niên với sức trẻ, sự sáng tạo, tinh thần hăng hái sẽ là những điều  kiện cần và đủ để phát triển kinh tế, góp phần làm giàu cho địa phương nói riêng và thành phố nói chung trong thời gian đến.

Đ.NỞ - T.HÙNG - L.PHƯƠNG  (ghi)

;
;
.
.
.
.
.