Ông Vân bảo vệ môi trường

.

Mỗi sáng sớm, người dân sinh sống tại khu dân cư (KDC) Hòa Phú 6 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) thường thấy ông Võ Thành Vân, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận KDC Hòa Phú 6 cần mẫn quét đường, dọn rác làm sạch đường phố.

Ông Võ Thành Vân dọn vệ sinh lô đất trống ở khu dân cư.  Ảnh: N.QUANG
Ông Võ Thành Vân dọn vệ sinh lô đất trống ở khu dân cư. Ảnh: N.QUANG

Ít nhất mỗi tuần 2 lần, ông Vân lại mang theo chổi, xẻng, đồ hốt rác… đến dọn dẹp vệ sinh tại các tuyến đường vắng tại khu vực Hòa Phú 6. Nhớ lại thời điểm năm 2017, nhiều tuyến đường thưa dân cư tại KDC Hòa Phú 6 nhếch nhác, rác thải vương vãi khắp nơi. Đặc biệt, dọc tuyến đường Tốt Động và góc đường Đặng Huy Trứ - Kinh Dương Vương tồn đọng nhiều rác thải sinh hoạt, xà bần, giá hạ ngổn ngang bên vệ đường và các khu đất trống. Ông Vân đã tự bỏ tiền thuê xe tải và máy xúc đến dọn dẹp khu vực này. Nhờ đó, những góc đường ô nhiễm chẳng mấy chốc trở nên xanh - sạch - đẹp.

Để giữ gìn đường phố sạch đẹp, ông Vân thường xuyên cùng các cán bộ của KDC tuyên truyền, vận động người dân nêu cao ý thức bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi và tham gia dọn vệ sinh KDC vào cuối tuần. Chính việc làm của ông Vân đã tác động tích cực đến ý thức mọi người xung quanh, hạn chế dần tình trạng người dân đem rác bỏ ở những lô đất trống hoặc đoạn đường vắng. Trong sinh hoạt chi bộ, ông Vân kêu gọi 54 đảng viên nêu cao tính tiền phong, gương mẫu đi đầu trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn môi trường KDC xanh-sạch-đẹp, qua đó vận động nhân dân cùng làm theo.

Ông Võ Văn Mến, Tổ trưởng tổ dân phố 69 cho biết: Ông Vân luôn nỗ lực hoàn thành tốt công việc cấp trên giao phó, là đảng viên gương mẫu và có trách nhiệm rất cao với các phong trào của KDC. Trong đó, việc vệ sinh quét đường của ông Vân đã có tác động không nhỏ đến ý thức của người dân, giúp môi trường tại KDC Hòa Phú 6 ngày càng sạch đẹp.

Bà Phạm Thị Như Hồng, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND phường Hòa Minh cho hay, Chi bộ Hòa Phú 6 nhiều năm liền là Chi bộ trong sạch, vững mạnh của Đảng bộ phường. Không chỉ làm tốt công tác vận động nhân dân bảo vệ môi trường, ông Võ Thành Vân còn có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong công tác vận động đội ngũ cán bộ cơ sở, tổ trưởng dân phố, các hội đoàn thể và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua của địa phương.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích