Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ

.

Ngày 13-10, tranh thủ lúc giảm mưa và lưu lượng nước hồ Đồng Nghệ giảm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã đến hiện trường và chỉ đạo đóng cửa tràn của hồ vào lúc 12 giờ trưa 13-10 để các lực lượng chức năng tìm kiếm người mất tích tại khu vực hạ lưu cửa tràn và đã tìm được thi thể một người dân ở thôn 5, xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 3, trái sang) trực tiếp chỉ đạo đóng cửa tràn hồ Đồng Nghệ và tìm kiếm người mất tích tại hiện trường. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 3, trái sang) trực tiếp chỉ đạo đóng cửa tràn hồ Đồng Nghệ và tìm kiếm người mất tích tại hiện trường. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo UBND huyện Hòa Vang, đến chiều 13-10, lũ đã rút gần hết, chỉ còn một số vị trí ở xã Hòa Tiến là còn ngập nhưng cũng đang rút chậm. Khi lũ vừa rút, các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Hòa Vang đã dọn vệ sinh môi trường, thu gom chất thải..., khắc phục hậu quả mưa lũ. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố cho biết, đến chiều 13-10, toàn bộ 901 hộ dân (3.036 người) ở các nơi sơ tán đã trở về nhà để dọn vệ sinh, khắc phục hậu quả mưa lũ.

Đến nay, đã tìm thấy thi thể 3 người bị nạn, còn 1 ngư dân trên tàu cá ĐNa 90988 TS mất tích trên biển và có 2 người bị thương do ảnh hưởng của mưa bão. Về chăn nuôi, có 1.662 con gia súc, gia cầm của người dân Hòa Vang bị mưa, lũ cuốn trôi; 128,71 ha rau, màu bị ngập úng và nhiều diện tích, chậu hoa bị dập nát, hư hỏng; 4 trại nấm rơm, 10.200 bịch nấm sò và 7.000 bịch phôi nấm sò bị hư hại; 36,34ha nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại... 457 cây bị nghiêng thân, gãy cành, ngã đổ. 14 trường, điểm trường của huyện Hòa Vang bị ngập vào phòng học... Hiện các sở, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả, nhất là tìm kiếm ngư dân của tàu cá ĐNa 90988 TS còn đang mất tích.

Trong khi đó, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, dự kiến đến 13 giờ ngày 14-10, vị trí tâm bão số 7 ở ngay trên vùng biển các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với sức gió mạnh nhất cấp 9, giật cấp 11.

Bão số 7 di chuyển theo hướng tây tây bắc với tốc độ từ 15-20km/giờ, đi vào đất liền các tỉnh nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với sức gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10 và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là vùng áp thấp trên khu vực thượng Lào. Ngoài ra, hiện nay, ở vùng biển phía đông miền Trung Philippines đang có một áp thấp nhiệt đới hoạt động và sẽ đi vào Biển Đông trong ngày 15-10, sau đó có khả năng mạnh thêm.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích