Tháo gỡ khó khăn, khơi thông các nguồn lực đầu tư

.

ĐNO - Chiều 7-10, tại buổi họp báo 9 tháng đầu năm 2020, trả lời các câu hỏi của phóng viên về giải pháp phát triển kinh tế hậu Covid-19, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, thành phố đang tập trung tháo gỡ khó khăn, khơi thông các nguồn lực đầu tư để sớm lấy lại đà tăng trưởng kinh tế.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: ĐẶNG NỞ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết: Thành phố đang tập trung lãnh đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp khắc phục ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sớm lấy lại đà tăng trưởng kinh tế. Trong đó, thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2020 “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”; xúc tiến triển khai các dự án đã cam kết đầu tư.

Thành phố tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư trong nước; triển khai thực hiện tốt các cơ chế, chính sách, giải pháp hỗ trợ của Trung ương, thành phố đối với doanh nghiệp (về vốn, thuế, mặt bằng, thị trường tiêu thụ...), từng bước ổn định sản xuất, kinh doanh; tập trung tháo gỡ khó khăn, khơi thông các nguồn lực đầu tư, nhất là các dự án quy mô lớn.

Đồng thời, triển khai nhanh kịch bản khôi phục lại các ngành dịch vụ, nhất là kích cầu du lịch, thị trường bất động sản, khuyến khích tiêu dùng nội địa, phát triển kinh tế về đêm; triển khai Đề án tái cơ cấu ngành du lịch thành phố; đẩy nhanh tiến độ thực hiện thủ tục đầu tư các dự án, công trình điểm đến phục vụ du lịch,

Bên cạnh đó, thành phố đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và ưu tiên nguồn lực đầu tư các dự án phục vụ phát triển kinh tế, xây dựng Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch đầu tư công năm 2021; tiếp tục tháo gỡ, xử lý quyết liệt các vướng mắc liên quan việc thực hiện các kết luận kiểm tra, thanh tra, kiểm toán của Trung ương.

Các nhà báo nêu ra nhiều câu hỏi đối với tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố tại buổi họp báo. Ảnh: ĐẶNG NỞ
Nhà báo nêu câu hỏi về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố tại buổi họp báo. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi về kết quả chi trả hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH thành phố cho biết, giai đoạn 1 (từ tháng 4 đến tháng 6-2020), tính đến ngày 16-9-2020, thành phố đã hỗ trợ cho gần 130.500 người, trong đó đã hỗ trợ cho hơn 35.000 người lao động với tổng kinh phí là hơn 138 tỷ đồng.

Thành phố cũng thực hiện chi trả giai đoạn 2 (từ tháng 8 đến ngày 2-10-2020). Theo đó, đã hỗ trợ cho hơn 139.400 người, với tổng kinh phí gần 112 tỷ đồng. Hiện Sở LĐ-TB&XH đang tiếp tục làm thủ tục chi hỗ trợ cho người lao động do sau khi mở rộng thêm đối tượng và điều kiện được hưởng, số lượng người lao động được hỗ trợ đợt 2 tăng cao so với đợt 1.

Dịp này, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng đã thông tin tình hình báo chí 9 tháng đầu năm 2020. Đồng thời, đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền đậm nét trước, trong và sau Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, chú trọng thông tin, phản ánh không khí phấn khởi, vui tươi của các tầng lớp nhân dân sau Đại hội.

Các cơ quan báo chí cần tiếp tục thông tin, tuyên truyền về việc thảo luận, lấy ý kiến của nhân dân vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng. Đồng thời, thông tin về nỗ lực của thành phố trong việc thực hiện nhiệm vụ kép, vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

ĐẶNG NỞ

;
;
.
.
.
.
.