Xây dựng thành phố an toàn, không bạo lực với phụ nữ và trẻ em

.

Chiều 6-10, Ban Dân vận Thành ủy tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TU ngày 24-4-2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn, không bạo lực với phụ nữ và trẻ em”. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tham dự.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong những năm qua, công tác phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em trên địa bàn thành phố được tập trung triển khai có hiệu quả. Các cấp, ngành, các tổ chức, cá nhân đã phát huy trách nhiệm trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em. Tuy nhiên, thực tế, công tác này vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập. Vì vậy, UBND thành phố yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội, các sở, ban, ngành chung tay triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Tại hội nghị, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đưa ra dự thảo về việc phê duyệt đề án “Xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn, không bạo lực với phụ nữ và trẻ em, giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2035” của UBND thành phố.

Theo đó, đề án đề ra mục tiêu ít nhất 80% xã phường, trường học, cơ sở giáo dục, công sở, nhà máy, xí nghiệp, giao thông công cộng có quy định an toàn, không quấy rồi tình dục và bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; 50% địa điểm công cộng bảo đảm cơ sở hạ tầng an toàn, thân thiện đối với phụ nữ và trẻ em; 100% cán bộ chuyên trách của cơ quan, đơn vị tham gia triển khai đề án được bồi dưỡng, nâng cao năng lực về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng; 100% nạn nhân bị bạo lực được phát hiện, xử lý triệt để, hỗ trợ và can thiệp kịp thời.

Kết luận tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thanh Quang khẳng định, công tác phòng, chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em là lĩnh vực khó khăn, phức tạp, nhạy cảm. Vì vậy, Ban Dân vận đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng, phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng để thực hiện tốt Chỉ thị số 39-CT/TU; tổ chức thực hiện các lớp đào tạo, tập huấn về giới và bình đẳng giới cho cán bộ lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể; tiếp nhận, giải quyết kịp thời, xử lý nghiêm các vụ bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Ban Dân vận Thành ủy đề nghị Công an thành phố xây dựng các biện pháp phòng ngừa, phát hiện và xử lý các vụ việc bảo đảm tính răn đe, phòng ngừa nguy cơ tái diễn và hỗ trợ kịp thời các nạn nhân bạo lực gia đình...

THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.