1.361 kiến nghị của cử tri đã được giải quyết, trả lời

.

Theo báo cáo của UBND thành phố trình kỳ họp thứ 16 của HĐND thành phố sắp đến, từ đầu nhiệm kỳ 2016-2021 đến nay, Thường trực HĐND thành phố đã chuyển UBND thành phố xem xét, giải quyết 1.638 kiến nghị của cử tri. UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị giải quyết xong và thông tin cụ thể cho cử tri 1.361/1.638 kiến nghị (chiếm tỷ lệ 83,1%); còn 277 kiến nghị đang được xem xét, tiếp tục giải quyết (chiếm tỷ lệ 16,9%).

Nhìn chung, các kiến nghị của cử tri tập trung chủ yếu vào các vấn đề liên quan đến lĩnh vực đô thị như: vấn đề quy hoạch, khớp nối quy hoạch các dự án; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án; hoàn thiện cơ sở hạ tầng các khu tái định cư; xây dựng các công trình hạ tầng giao thông, thoát nước; nâng cấp hệ thống nước sạch, nước sinh hoạt; xử lý tình trạng ngập úng, xử lý ô nhiễm môi trường tại một số khu vực; các vấn đề liên quan đến bãi rác Khánh Sơn; đầu tư xây dựng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp...

UBND thành phố đã chỉ đạo các sở, ban, ngành giải quyết, xử lý có hiệu quả những kiến nghị của cử tri, nhất là những kiến nghị liên quan đến hoàn chỉnh hạ tầng, quản lý trật tự đô thị, công tác an sinh xã hội; nội dung trả lời đi vào trọng tâm, cơ bản đáp ứng được yêu cầu của cử tri. Đồng thời, UBND thành phố đã tiếp thu, chuyển các sở, ban, ngành nghiên cứu những đề xuất, góp ý của cử tri nhằm bảo đảm ổn định đời sống của người dân, xây dựng và phát triển thành phố. Trong quá trình giải quyết các vấn đề có liên quan đến nhiều lĩnh vực hoặc những vấn đề bất cập, vướng mắc kéo dài đã có sự phối hợp tốt giữa các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện.

Báo cáo cũng nêu hạn chế như vẫn còn một số nội dung đang được UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu, giải quyết. Các kiến nghị chưa được giải quyết dứt điểm chủ yếu là các nội dung không thuộc thẩm quyền của thành phố (như di dời ga đường sắt Đà Nẵng; thực hiện dự án Làng Đại học Đà Nẵng; đầu tư, xây dựng cảng Liên Chiểu; chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã...); các nội dung cần nhiều thời gian để kiểm tra, giải quyết (như điều chỉnh quy hoạch các dự án; thủ tục đầu tư, xây dựng các dự án lớn; di dời các khu chung cư xuống cấp; xử lý các vấn đề về môi trường...).

S.TRUNG

;
;
.
.
.
.
.