Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ gửi thư cảm ơn nhân dân và các lực lượng khôi phục cảnh quan, môi trường sau bão, lũ

.

ĐNO - Chiều 30-11, Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ vừa gửi thư cảm ơn toàn thể nhân dân, chiến sĩ, cán bộ, công chức, người lao động đang sinh sống, làm việc trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã nhanh chóng khôi phục cảnh quan, môi trường của thành phố sau các đợt bão, mưa lớn, lũ lụt.

Thư viết, vừa qua, các tỉnh, thành phố trong khu vực Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 9 (bão Molave), bão số 13 (Vamco) kèm với mưa, lũ lớn, gây thiệt hại tới tài sản, tính mạng của người dân. Trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, tuy không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các cơn bão nhưng cũng phải gánh chịu nhiều tác động, thiệt hại về tài sản, đời sống của nhân dân bị ảnh hưởng; hạ tầng đô thị thành phố bị hư hỏng; rất nhiều cây xanh và đường dây điện bị ngã đổ; các tuyến phố chính, đường ven biển và các bãi biển ngập rác; nhiều khu vực dân cư bị ngập lũ lụt...

Để nhanh chóng khôi phục cảnh quan, môi trường chung của thành phố, góp phần ổn định đời sống, đi lại, sinh hoạt và an toàn của nhân dân, với sự chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND thành phố đã chỉ đạo UBND các cấp, các sở, ngành cùng các lực lượng chức năng chủ động, phối hợp công tác triển khai đồng bộ ra quân vệ sinh môi trường, nhất là sớm khắc phục, tổ chức vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại các khu vực ngập lũ lụt của huyện Hòa Vang và các khu vực ven biển thuộc các quận Liên Chiểu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Với tinh thần làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm với công việc và tình yêu thực sự dành cho thành phố, đã có hàng trăm ngàn lượt người dân, doanh nghiệp, công chức, người lao động, lực lượng sinh viên, đoàn viên, thanh niên cùng lực lượng quân đội trên địa bàn thành phố đồng loạt ra quân triển khai thu dọn rác thải và vệ sinh môi trường, không ngại mưa gió và không quản ngày nghỉ.

Đến nay, cảnh quan, môi trường của thành phố đã sạch sẽ hơn, gọn gàng hơn, cuộc sống của người dân đã trở lại ổn định. Kết quả này đã minh chứng về sức mạnh của sự chung sức và đồng lòng của toàn thể nhân dân; sự sẻ chia của các tổ chức, cộng đồng, doanh nghiệp; sự điều hành sát sao, kịp thời của các cấp chính quyền, đoàn thể của thành phố. Tin tưởng rằng, thành phố luôn nhận được sự đồng hành của tất cả mọi người cùng chính quyền thành phố khắc phục, ứng phó nhanh sau thiên tai để Đà Nẵng tiếp tục phát triển như kỳ vọng, tất cả người dân thành phố sống trong môi trường trong lành.

“Thay mặt chính quyền thành phố Đà Nẵng, tôi bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến toàn thể nhân dân, chiến sĩ, cán bộ, công chức, người lao động sinh sống, làm việc trên địa bàn thành phố đã tích cực tham gia, ra quân vệ sinh môi trường. Trân trọng cảm ơn các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân đã chia sẻ, ủng hộ tinh thần, vật chất phục vụ công tác này. Cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã tích cực, kịp thời thông tin về việc tổ chức triển khai khắc phục, vệ sinh môi trường của thành phố. Sự chung tay của tất cả mọi người đã góp phần to lớn xây dựng nên một Đà Nẵng luôn xanh, sạch, đẹp. UBND thành phố Đà Nẵng xin gửi tới toàn thể nhân dân, chiến sĩ, cán bộ, công chức, người lao động sinh sống, làm việc trên địa bàn thành phố lời chúc sức khỏe và thân ái”, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ kết thư.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.