Phụ nữ Đà Nẵng hướng về đồng bào vùng lũ

.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Đà Nẵng về chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, những ngày qua, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn khẩn trương quyên góp tiền bạc, thu gom quần áo, giày dép, sách vở... nhanh chóng gửi theo từng chuyến xe xuôi về các tỉnh vùng lũ.

Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Thọ Quang phân loại quần áo cũ ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt.			                    Ảnh: THANH TÌNH
Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Thọ Quang phân loại quần áo cũ ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt. Ảnh: THANH TÌNH

“Alô chị ơi, em đã gom được 3 bao tải áo quần, giặt giũ, phơi khô và sắp xếp cẩn thận rồi đây, em mang qua chị nhé”, “Bên em vừa kêu gọi được các tấm lòng hảo tâm ủng hộ vài chục lốc vở mới, chị có ở cơ quan không em nhờ người chở tới ạ?... Những cuộc điện thoại cứ thế liên tục gọi đến và sau đó là những bao tải áo quần ấm, những thùng sách vở được các chi hội mang tới điểm tập kết của Hội LHPN phường Thọ Quang (quận Sơn Trà).

Đang tất bật nhận hàng hóa hỗ trợ, chị Ngô Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN phường Thọ Quang chia sẻ: “Mỗi món quà trao đi là cả tấm lòng của người gửi, của ít lòng nhiều, chúng tôi mỗi người một tay chung sức hỗ trợ đồng bào vùng lũ gượng dậy sau thiên tai”. Chị Hạnh cho biết, khi nắm được thông tin bão lũ tại các tỉnh miền Trung, Hội LHPN phường Thọ Quang và 27 chi hội trực thuộc đã ủng hộ ngay 4,5 triệu đồng cho đồng bào vùng lũ.

Những ngày sau đó, các chi hội cùng nhau vận động quyên góp hơn 2.000 bộ quần áo cũ, 30 chăn ấm và nhiều sách vở. Vận động xong, các chị phụ nữ kết nối với người thân của các hộ gia đình đang bị cô lập trong vùng ngập lụt hiện đang sinh sống trên địa bàn phường để trực tiếp trao cho họ mang về. Nhìn những bao tải quần áo được các chị lựa chọn, phân loại gọn gàng, ghi chú cẩn thận về độ tuổi, giới tính để bảo đảm trao đến được đúng người, sử dụng hiệu quả, chị Hạnh xúc động nói: “Của cho không bằng cách cho, mình của không nhiều nhưng mỗi phần quà trao đi là cả sự trân quý lớn lao”.

Tại phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê) những ngày này, chị em tranh thủ sau giờ làm đến từng nhà thu gom và đóng từng kiện áo quần ấm, những thùng bánh mì ngọt, sữa, nước uống rồi liên hệ các chuyến xe chở về vùng lũ. Chị Dương Minh Thúy, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Thanh Khê Tây cho biết: “Ngoài công việc mưu sinh hằng ngày, chị em vừa đi gom quần áo, sách cũ, bút, vở, có những chị dành thời gian ban đêm để phân loại để kịp chở quà hỗ trợ về các tỉnh”.

Từ đầu tháng 10 đến nay, trên địa bàn Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung liên tiếp hứng chịu các đợt mưa lũ, bão với lưu lượng lớn làm thiệt hại nặng về người và tài sản của nhân dân, hàng nghìn ngôi nhà bị tốc mái, ngập sâu trong nước; hàng nghìn gia đình bị trôi hết lương thực, thực phẩm, gia súc, gia cầm... Ngay thời điểm này, Hội LHPN thành phố đã phát đi thông điệp kêu gọi các cấp Hội Phụ nữ toàn thành phố chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ. Ngay khi thông báo được phát đi, các cấp Hội Phụ nữ đã đồng lòng ủng hộ và hưởng ứng tích cực.

Hiện, Hội LHPN thành phố đã tiếp nhận hơn 1,5 tỷ đồng tiền ủng hộ từ các cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn. Con số này đang tiếp tục được tăng lên khi những yêu thương được lan tỏa ngày càng mạnh mẽ trên các thông tin báo chí, các trang mạng xã hội. Chị Hoàng Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội LHPN thành phố cho biết: “Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, các cấp Hội Phụ nữ Đà Nẵng đã nỗ lực chung tay cùng đồng bào cả nước khắc phục hậu quả mưa lũ. Riêng tại cơ quan, Hội LHPN cũng kêu gọi được 392 triệu đồng góp phần sẻ chia với những mất mát, khó khăn mà người dân miền Trung đang phải gồng mình gánh chịu”.

Những chuyến xe chở đầy ắp quà, lương thực, nhu yếu phẩm, áo phao... với các băng-rôn hướng về vùng lũ vẫn nối nhau trên các nẻo đường. Đó là tấm lòng của người dân Đà Nẵng nói riêng và cả nước hướng về bà con vùng lũ miền Trung mong họ vượt qua khó khăn, nhanh chóng khắc phục hậu quả bão lũ, ổn định cuộc sống.

THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích