Tập trung phát triển kinh tế - xã hội, chú trọng 3 nhiệm vụ trọng tâm đột phá

.

Chiều 18-11, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2020-2025. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết và Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh cùng chủ trì hội nghị.

Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố Đà Nẵng tổ chức thành công tốt đẹp, mở ra giai đoạn phát triển mới cho Đà Nẵng. 		Ảnh: ĐẶNG NỞ
Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố Đà Nẵng tổ chức thành công tốt đẹp, mở ra giai đoạn phát triển mới cho Đà Nẵng. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Trên cơ sở báo cáo về công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2020-2025 cũng như các ý kiến góp ý, tham luận tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu kết luận ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các cấp ủy trong việc tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chủ động triển khai ngay các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII đã đề ra, nhất là 3 nhiệm vụ trọng tâm đột phá.

Trước mắt, Văn phòng Thành ủy, Ban Tổ chức Thành ủy khẩn trương hoàn thiện các nội dung, quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXII; hoàn thành Chương trình hành động thực hiện nghị quyết của đại hội; Chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố cũng như Chương trình hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy để trình Ban Thường vụ Thành ủy xem xét vào cuối tháng 11-2020.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 5, phải sang) tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố.  		                              Ảnh: TRỌNG HÙNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 5, phải sang) tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu Ban Tổ chức Thành ủy chủ động tham mưu, sửa đổi một số quy định về tiêu chuẩn các chức danh cán bộ, quy định về phân cấp quản lý cán bộ để sớm xin ý kiến Ban Thường vụ Thành ủy nhằm kịp thời sửa đổi, vì việc này gắn với công tác quy hoạch cán bộ của thành phố trong thời gian đến. Bên cạnh đó, cần chủ động phối hợp với Đảng đoàn HĐND, Ban Cán sự Đảng UBND thành phố và các cơ quan liên quan tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

“Riêng đối với các cấp ủy trực thuộc cần tập trung triển khai thực hiện nghị quyết của đại hội cấp mình gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII. Đồng thời, tiến hành rà soát lại việc phân công cấp ủy viên cho phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị, địa phương”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Báo cáo kết quả Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII và Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết cho biết, trước ảnh hưởng của Covid-19 đến tiến độ công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn việc tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp phù hợp với tình hình của từng địa phương, đơn vị và bảo đảm tiến độ kế hoạch chung. Nhờ vậy, việc chỉ đạo công tác chuẩn bị đại hội cấp cơ sở và cấp trên cơ sở bảo đảm đúng quy định theo Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản của Trung ương. Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở thành công tốt đẹp đã tạo niềm tin to lớn đối với Đảng và trong nhân dân.

Về kết quả Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết cho rằng, với sự chuẩn bị khẩn trương, chu đáo, Ban Thường vụ Thành ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương phát động nhiều phong trào thi đua sâu rộng trong toàn thành phố, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII. Theo đó, các văn kiện đại hội được chuẩn bị chu đáo, công phu, bám sát các hướng dẫn của Trung ương. Dự thảo Báo cáo chính trị trình đại hội đã được tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân, các bộ, ngành Trung ương, được Bộ Chính trị đánh giá cao.

Công tác nhân sự đại hội được chuẩn bị kỹ, đúng yêu cầu, nguyên tắc, quy trình, bảo đảm dân chủ, khách quan theo quy định. Đặc biệt, điểm mới trong công tác xây dựng văn kiện nhiệm kỳ này là Ban Thường vụ Thành ủy đã tiếp thu các bài viết của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về chuẩn bị, tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng để điều chỉnh bố cục, nội dung dự thảo Báo cáo chính trị theo hướng đưa nội dung công tác xây dựng Đảng lên trên trước và tập trung thể hiện đậm nét vai trò, phương thức lãnh đạo của Đảng...

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII đã thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chuẩn bị đại hội nhìn chung vẫn còn một số vấn đề cần quan tâm để đáp ứng yêu cầu là một sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng bộ thành phố theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị.

Dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy tặng bằng khen cho 18 tập thể và 18 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ thành phố  lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, Báo Đà Nẵng là một trong 18 tập thể được Ban Thường vụ Thành ủy tặng bằng khen.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.