Tiếp sức cho học sinh nghèo

.

Nhằm kịp thời hỗ trợ, động viên học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt vững bước trên con đường học vấn, Trường THCS Nguyễn Lương Bằng, khu dân cư (KDC) Quang Thành 3B1 (phường Hòa Khánh Bắc) đã vận động, kêu gọi các mạnh thường quân chung tay tặng xe đạp và những suất học bổng.

Trong khuôn khổ chương trình “Chia sẻ yêu thương - Tiếp sức đến trường” do Trường THCS Nguyễn Lương Bằng tổ chức sáng 9-11, nhà trường đã trao tặng 10 xe đạp và 75 suất học bổng cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn (ảnh do nhà trường cung cấp).
Trong khuôn khổ chương trình “Chia sẻ yêu thương - Tiếp sức đến trường” do Trường THCS Nguyễn Lương Bằng tổ chức sáng 9-11, nhà trường đã trao tặng 10 xe đạp và 75 suất học bổng cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn (ảnh do nhà trường cung cấp).

Nhiều năm qua, cứ sau Tết Nguyên đán, Trường THCS Nguyễn Lương Bằng lại tổ chức hội diễn văn nghệ kết hợp trao tặng 40-50 suất học bổng cho học sinh nghèo. Riêng năm học 2020-2021, Covid-19 cùng mưa, bão liên tiếp xảy ra đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của nhiều học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, Trường THCS Nguyễn Lương Bằng tổ chức chương trình “Chia sẻ yêu thương - Tiếp sức đến trường”.

Để có kinh tổ chức chương trình, thầy Phạm Thanh Bửu, Hiệu trường nhà trường cùng bà Nguyễn Thị A, nguyên Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em quận Liên Chiểu, đã trực tiếp kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, cựu giáo viên, cựu học sinh, Ban đại diện Cha mẹ học sinh và Công đoàn nhà trường quyên góp. Theo đó, thông qua chương trình, nhà trường đã trao tặng 30 chiếc xe đạp, 75 suất học bổng cho 105 học sinh với tổng số tiền hơn 113 triệu đồng vào ngày 9-11.

Là một trong 30 học sinh được nhận xe đạp, em Hồ Ngọc Cẩm Hà (lớp 8/1) bộc bạch: “Mẹ em làm công nhân ở Khu công nghiệp Hòa Khánh. Ba em mất nên một mình mẹ phải gồng gánh nuôi 3 anh em em. Khi được nhà trường tặng xe đạp, em rất vui. Em sẽ sử dụng, bảo quản xe cẩn thận và tham gia giao thông an toàn, đúng luật”. Còn em Lê Việt Hà My (lớp 8/11), một trong những học sinh được nhận học bổng dự định sẽ dùng số tiền này để mua thêm sách vở, đồ dùng học tập.

Thầy Phạm Thanh Bửu bày tỏ: “Từ những chiếc xe đạp và các suất học bổng mà các em được trao tặng thông qua chương trình “Chia sẻ yêu thương - Tiếp sức đến trường”, nhà trường và các nhà tài trợ kỳ vọng góp phần tạo thêm niềm tin, động lực để các em tiếp tục thực hiện ước mơ, hoài bão của mình, trở thành những người có ích cho xã hội”.

Cũng với công tác vận động, trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc vào ngày 8-11 vừa qua, KDC Quang Thành 3B1 đã trao tặng xe đạp cho các học sinh con hộ nghèo trong KDC bằng nguồn vận động đóng góp của các cán bộ, đảng viên và các mạnh thường quân.

Bà Lê Thị Diệp (SN 1968), phụ huynh em Nguyễn Thị Thủy Tiên (lớp 8), một trong những em được KDC trao tặng xe đạp chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo hơn 5 năm nay. Chồng tôi làm thợ nề nhưng khoảng 3 năm nay sức khỏe yếu dần vì bị ung thư vòm họng. Cuộc sống của cả gia đình chủ yếu dựa vào tiệm bánh mì nhỏ của tôi. Cháu nhà tôi được KDC tặng cho chiếc xe đạp để tiện đi học, tôi mừng lắm. Tôi cảm ơn KDC đã luôn quan tâm, giúp đỡ gia đình”.

Ông Lê Thanh Hùng, Bí thư Chi bộ KDC Quang Thành 3B1 cho hay: “KDC Quang Thành 3B1 hiện có 385 hộ/1.915 khẩu, trong đó có 4 hộ nghèo và 7 hộ cận nghèo. Tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay, bằng nguồn vận động đóng góp của cán bộ, đảng viên trong KDC và các mạnh thường quân, KDC Quang Thành 3B1 đã trao hỗ trợ tiền mặt cho 3 hộ nghèo và tặng 10 xe đạp cho 10 học sinh nghèo vượt khó với tổng kinh hỗ trợ hơn 26 triệu đồng.

“Chi bộ KDC luôn xác định cần quan tâm đến thế hệ trẻ, trong đó có việc tiếp sức cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không để học sinh nào phải bỏ học nửa chừng chỉ vì không đủ điều kiện để theo đuổi việc học”, ông Hùng nói.

Năm học 2020-2021, Trường THCS Nguyễn Lương Bằng có 45 lớp với 2.020 học sinh. Trong đó có 39 học sinh thuộc hộ nghèo, 27 học sinh thuộc hộ cận nghèo, 24 học sinh khuyết tật, 2 học sinh thuộc diện bố mẹ thương bệnh binh, 25 học sinh con mồ côi và nhiều học sinh có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng không thuộc đối tượng xét hộ nghèo và hộ cận nghèo để hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước.

MAI HIỀN

;
;
.
.
.
.
.