Cẩm Lệ tập trung xử lý các điểm ô nhiễm môi trường

.

Chiều 24-12, các đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Cẩm Lệ tiếp xúc cử tri quận Cẩm Lệ, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 16, HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ Võ Thiên Sinh đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến của cử tri quận Cẩm Lệ về những nội dung thuộc trách nhiệm của quận. Trong đó, vấn đề trạm trộn bê-tông gây ô nhiễm môi trường đã được cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý. Để giải quyết vấn đề ô nhiễm tại các khu đất trống tại phường Hòa Xuân, quận đang khuyến khích người dân, doanh nghiệp đến thuê và sử dụng tạm thời những khu đất trống với mục đích kinh doanh. Những kiến nghị liên quan đến vấn đề giải tỏa, đền bù, bố trí đất tái định cư, UBND quận sẽ cùng các ngành chức năng địa phương triển khai giải quyết trong thời gian sớm nhất không để tồn tại vướng mắc. Việc đặt tên đường, đánh số nhà sẽ giao cho UBND phường Hòa Phát kiểm tra và sẽ có báo cáo, kiến nghị nhanh chóng giải quyết vướng mắc của cử tri.

Thay mặt các đại biểu HĐND thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam cho biết sẽ tiếp tục giám sát, theo dõi để phản hồi sớm những ý kiến, kiến nghị của cử tri quận Cẩm Lệ. Trả lời ý kiến của cử tri liên quan đến việc tồn tại nhiều dự án treo và việc chậm xử lý những sai phạm tại các dự án trên bán đảo Sơn Trà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam cho biết, HĐND thành phố sẽ giao UBND thành phố kiểm tra, rà soát tất cả các dự án treo trên địa bàn thành phố. Đối với các dự án không đủ điều kiện triển khai sẽ tiến hành điều chỉnh quy hoạch hoặc xóa bỏ dự án. Đối với kết luận của Thanh tra Chính phủ về những vấn đề xử lý những sai phạm trên bán đảo Sơn Trà, Thành ủy sẽ chỉ đạo UBND thành phố nghiêm túc xử lý.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.