ĐẠI HỘI HIỆP HỘI NỮ DOANH NHÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG LẦN THỨ III, NHIỆM KỲ 2020-2025

Đoàn kết, sáng tạo, hội nhập và phát triển bền vững

.

5 năm qua là chặng đường ghi nhiều dấu ấn của Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng (Hiệp hội). Với sự đoàn kết của toàn thể hội viên, Hiệp hội đã không ngừng lớn mạnh, được chính quyền, các cơ quan, ban, ngành thành phố và cộng đồng doanh nhân - doanh nghiệp ghi nhận và đánh giá cao.

Các nữ doanh nhân trong Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng. 							            Ảnh: HỒNG QUANG
Các nữ doanh nhân trong Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng. Ảnh: HỒNG QUANG

Trong nhiệm kỳ qua, Hiệp hội đã phát huy chức năng cầu nối để tranh thủ sự giúp đỡ của các sở, ban, ngành nhằm tạo điều kiện cho hội viên nắm bắt chính sách, đón nhận những cơ hội phát triển trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, quảng bá, nâng cao hình ảnh, vị thế nữ doanh nhân trong cộng đồng doanh nghiệp thành phố...

5 năm qua, Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng là thành viên tích cực trong phong trào thi đua của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố, góp phần xây dựng hình ảnh nữ doanh nhân theo 4 tiêu chí của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế, chăm lo đời sống và giải quyết việc làm cho lao động nữ trong doanh nghiệp. Ngoài việc tham gia các hoạt động từ phong trào của Hội LHPN thành phố, hội viên Hiệp hội còn tích cực ủng hộ, tham gia các hoạt động tại địa phương, phường, xã, tổ dân phố...

Những năm qua, công tác xã hội từ thiện nhân đạo là một trong những hoạt động nổi bật của Hiệp hội, góp phần xây dựng thành công Chương trình “4 an” của thành phố với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng. Năm 2020, Hiệp hội đã phát động chương trình “Nồi cháo tình thương” phát cháo từ thiện cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Ung bướu được tổ chức định kỳ mồng một hằng tháng với tổng số tiền 100 triệu đồng, do chính các nữ doanh nhân đóng góp ủng hộ và trực tiếp thực hiện. Trong đợt Covid-19 vừa qua, Hiệp hội đã kêu gọi hội viên, doanh nghiệp ủng hộ với tổng số tiền 1 tỷ  đồng... cùng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực khác.

Trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới, dẫu các hiệp định thương mại đang mở ra cho các doanh nghiệp có nhiều cơ hội nhưng vẫn còn những thách thức nên phải có sự thay đổi nhanh chóng và hướng đi mới thích ứng để tồn tại và phát triển. Trong bối cảnh đó, Hiệp hội đã định hướng, tái cấu trúc lại hoạt động Hiệp hội nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu hội viên, hỗ trợ tối đa cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Nhờ vậy, nhiều dự án mới được triển khai, các nhà máy được xây dựng, nhiều nguồn vốn được huy động phục vụ hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Thực hiện chủ trương “Bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa”, Hiệp hội đã phát động đến các doanh nghiệp hội viên qua viber, zalo, email, website, tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên trong doanh nghiệp cùng chung tay bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa, xây dựng văn phòng xanh, trồng cây xanh tạo cảnh quan cho nhiều khu dân cư của đồng bào Cơ tu, các điểm văn hóa trên địa bàn huyện Hòa Vang...

Thời gian đến, Hiệp hội tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là phát triển tổ chức vững mạnh, hỗ trợ phụ nữ thành phố làm kinh tế, cùng các tổ chức thành viên của Hội LHPN thành phố xây dựng phụ nữ Đà Nẵng vững mạnh. Hiệp hội là nơi tập hợp, kết nối, hỗ trợ, tổ chức các hoạt động thiết thực tạo điều kiện cho nữ doanh nhân phát huy năng lực. Đồng thời mở rộng và kết nối với các CLB Nữ doanh nhân tại các quận, huyện, nữ tiểu thương, hộ cá thể, nhằm dẫn dắt vai trò phụ nữ làm chủ tài chính, xây dựng hạnh phúc ấm no, đem lại hiệu quả tốt nhất, đóng góp cho sự phát triển chung của thành phố.

Hiệp hội chú trọng về chất lượng và phát triển 20 - 30% hội viên mới; tham gia có trách nhiệm trong việc xây dựng và phản biện chính sách, đóng góp vào việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố. Đồng thời mạnh dạn chủ động trong tham gia ý kiến phản ánh tình hình cũng như đề xuất các giải pháp hữu hiệu để cùng thành phố giải quyết vướng mắc khi cần, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp an tâm đầu tư và kinh doanh hiệu quả.

5 năm tới là giai đoạn kinh tế có những ảnh hưởng sâu sắc từ Covid-19 cũng như những thiên tai do biến đổi khí hậu, Hiệp hội xác định mục tiêu cùng nhau vượt qua thách thức bằng những chuyển đổi của từng doanh nghiệp để thích ứng với hoàn cảnh mới nhằm phục hồi và ổn định sản xuất - kinh doanh, bảo đảm việc làm, đời sống người lao động và đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của thành phố. Đồng thời tăng cường sự kết nối, hợp tác hiệu quả giữa Hiệp hội với các hội, hiệp hội doanh nghiệp tại Đà Nẵng, Hiệp hội Nữ doanh nhân các tỉnh, thành phố, các tổ chức trong và ngoài nước.

Hiệp hội chú ý đến việc thúc đẩy các doanh nghiệp chuyển đổi số kết nối, giới thiệu, giúp nhau tiêu thụ sản phẩm, vận động doanh nghiệp tham gia chủ động, hiệu quả các hiệp định thương mại, các hợp tác quốc tế, phát triển doanh nghiệp với những giá trị xanh bền vững. Hiệp hội lấy việc sản xuất sạch, xanh là tôn chỉ cho đạo đức doanh nhân và trách nhiệm cộng đồng; đồng thời xây dựng “văn phòng xanh, doanh nghiệp sạch”; tích cực trồng cây xanh ở doanh nghiệp; nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên trong việc bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp. Hiệp hội chung tay phát triển cây xanh góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố sinh thái vừa bảo đảm sự an toàn của doanh nghiệp vừa là hướng đi tích cực và cần thiết, hiệu quả, đúng hướng cho cuộc sống tương lai.

Hiệp hội sẽ đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp, liên kết với các tổ chức, Hội LHPN thành phố để hỗ trợ và tư vấn, đào tạo các kỹ năng, chuyên môn cần thiết, truyền cảm hứng đến phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn thành phố, tạo động lực để họ vượt qua khó khăn vươn tới thành công. Bên cạnh đó, phối hợp với Hội LHPN thành phố trong việc thực hiện các chính sách thúc đẩy bình đẳng giới, lồng ghép trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình, phát huy năng lực sáng tạo, tinh thần đoàn kết và từng bước nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ. “Trao giá trị, tạo thành công” là tôn chỉ mà phụ nữ hướng đến khi tham gia sinh hoạt trong nhiệm kỳ tới, cùng nhau hướng đến môi trường Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng hạnh phúc và có giá trị.

Trong thời gian qua, với các chương trình hoạt động thiết thực hướng vào lợi ích hội viên, Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng, các doanh nghiệp hội viên đã được các cấp, các ngành trao tặng nhiều cờ thi đua, bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, năm 2020, Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua đơn vị hoàn thành xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2019.

LÊ THỊ NAM PHƯƠNG
Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng

;
;
.
.
.
.
.