Đảng bộ Viễn thông Đà Nẵng thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát

.

Trong những năm qua, công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật Đảng của Đảng bộ Viễn thông Đà Nẵng có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả. Qua đó, nâng cao sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo của Đảng bộ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Phó Bí thư Đảng ủy Viễn thông Đà Nẵng Nguyễn Lắm cho biết, do làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt các quy định, hướng dẫn về công tác KTGS nên trong những năm qua, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp, cán bộ, đảng viên đã có nhận thức đúng đắn về công tác KTGS là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo thực hiện công tác KTGS , kỷ luật Đảng trên cơ sở kế hoạch từng thời điểm cụ thể, đồng thời UBKT Đảng ủy tham mưu thực hiện các nội dung bảo đảm kế hoạch đề ra. Hoạt động KTGS chú trọng vào việc KTGS người đứng đầu các đơn vị trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, chấp hành việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết, kết luận của Đảng ủy.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Thường vụ Đảng ủy Viễn thông Đà Nẵng đã kiểm tra 36 tổ chức Đảng trực thuộc; UBKT Đảng ủy đã thực hiện kiểm tra 52 tổ chức Đảng trực thuộc về các nội dung: Việc sinh hoạt chi bộ định kỳ tại chi bộ, đảng bộ; thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 30-3-2007 của Ban Bí thư về về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, việc triển khai quán triệt, thực hiện công tác KTGS và kỷ luật của Đảng; các quy định của Đảng về giám sát trong Đảng, việc thực hiện thu, nộp và sử dụng đảng phí… Qua kiểm tra, các tổ chức Đảng, đảng viên đã thực hiện tốt nội dung được kiểm tra. Các cấp ủy được kiểm tra đã chủ động xây dựng và thực hiện chương trình KTGS phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Qua đó, tạo được chuyển biến trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên.

Theo ông Nguyễn Lắm, công tác KTGS của Đảng ủy Viễn thông Đà Nẵng có tác động tích cực đến công tác lãnh đạo của Đảng ủy về thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Theo đó, Viễn thông Đà Nẵng đã hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu trong giai đoạn 2015-2020. Trong đó, tốc độ tăng trưởng doanh thu địa bàn tăng trưởng bình quân: 13% (Nghị quyết Đảng bộ (NQ) đề ra: tăng từ 5% đến 15%); tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh 2015-2017: trên 90% (NQ đề ra: trên 90%); tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ 2018-2019: trên 90% (NQ đề ra: trên 90%); tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong nhiệm kỳ Đảng ủy đã khen thưởng 292 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 9 tổ chức Đảng đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Tại Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 vừa qua, Đảng bộ Viễn thông Đà Nẵng đã thông qua Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị là thực hiện mục tiêu của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) trở thành một doanh nghiệp số, hoạt động toàn bộ trên môi trường số. Trong đó, Đảng bộ Viễn thông Đà Nẵng xác định thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với nhiệm vụ phát triển thành phố theo tinh thần Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 16-4-2019 của Ban Thường vụ Thành ủy về phát triển hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông tiếp cận xu hướng cách mạng Công nghiệp 4.0.

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Viễn thông Đà Nẵng xác định phải tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của Ban Chấp hành đảng bộ và các đảng bộ, chi bộ trực thuộc; nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong chỉ đạo điều hành của chuyên môn; hát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng các tổ chức đoàn thể vững mạnh.

Đối với công tác KTGS, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Viễn thông Đà Nẵng Nguyễn Nga cho biết sẽ tăng cường công tác KTGS của cấp ủy và UBKT các cấp. Cùng với việc kiểm tra dấu hiệu vi phạm, chủ động KTGS về phẩm chất đạo đức và kết quả thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Đảng và đảng viên; về chấp hành chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chấp hành Điều lệ Đảng. Công tác KTGS sẽ chú trọng đánh giá trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, quản lý khi để xảy ra tình trạng trì trệ kém phát triển; giải quyết kịp thời đơn thư tố cáo, khiếu nại và xử lý nghiêm minh các vụ việc vi phạm kỷ luật Đảng.

Đảng ủy phấn đấu thực hiện kế hoạch kiểm tra hằng năm trên 40% đối với các tổ chức đảng trực thuộc; thực hiện tốt chức năng lãnh đạo có KTGS. Mỗi cấp ủy phải thực hiện công tác KTGS đảng viên chấp hành điều lệ và chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Mỗi cán bộ lãnh đạo phải thực hiện KTGS công việc của cấp dưới, bảo đảm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và pháp luật Nhà nước được thi hành nghiêm trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh; phấn đấu 100% cán bộ, đảng viên không vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

SƠN TRUNG

;
;
.
.
.
.
.