Đoàn Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài chào xã giao lãnh đạo thành phố

.

ĐNO - Chiều 11-12, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tiếp Đoàn Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2020-2023, do Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dẫn đầu đoàn đến chào xã giao lãnh đạo thành phố.

Dự buổi tiếp đoàn có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (phải) trao đổi với Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn (trái). Ảnh: NGỌC PHÚ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (phải) trao đổi với Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. Ảnh: NGỌC PHÚ

Tại buổi tiếp đoàn, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chúc mừng các đồng chí được Bộ Ngoại giao tín nhiệm bầu làm Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoại nhiệm kỳ 2020-2023; chúc đoàn có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự nghiệp ngoại giao của đất nước.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, Đà Nẵng đang bước vào nhiệm kỳ mới, trong bối cảnh thành phố vừa qua gặp nhiều khó khăn, thách thức về dịch bệnh, thiên tai và hiện đang quyết tâm khôi phục. Trong nhiều giải pháp nhằm phục hồi phát triển kinh tế thì giải pháp thúc đẩy quan hệ ngoại giao để thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển du lịch là một trong những nhiệm vụ quan trọng của thành phố. Vì vậy, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng mong muốn các Trưởng đoàn tiếp tục quan tâm đặc biệt đến thành phố Đà Nẵng trong thời gian đến.

Bộ Ngoại giao trao cho thành phố Đà Nẵng 300 triệu đồng để khắc phục hậu quả thiên tai. Ảnh: NGỌC PHÚ
Bộ Ngoại giao ủng hộ cho thành phố Đà Nẵng 300 triệu đồng để khắc phục hậu quả thiên tai. Ảnh: NGỌC PHÚ

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho rằng, trong hoạt động ngoại giao, Bộ Ngoại giao triển khai đồng bộ các hoạt động đối ngoại như: Ngoại giao chính trị - nhằm thiết lập mối quan hệ hữu nghị hợp tác với các nước trên thế giới; ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển - đây là vấn đề cốt lõi nhằm hỗ trợ các địa phương, các doanh nghiệp trong tiến trình hợp tác quốc tế.

Vì vậy, mỗi dịp các Trưởng Cơ quan đại diện đi công tác nước ngoài, Bộ Ngoại giao thường thu xếp làm việc với các thành phố lớn, đồng thời kết hợp với các tỉnh lân cận để lắng nghe những đề xuất, kiến nghị. Trên cơ sở đó, các Trưởng đoàn sẽ có những gắn kết trao đổi hỗ trợ, phục vụ nhu cầu hợp tác quốc tế cũng như tranh thủ nguồn lực bên ngoài, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại buổi chào xã giao, Bộ Ngoại giao ủng hộ thành phố Đà Nẵng 300 triệu đồng để khắc phục hậu quả thiên tai.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.