Không được nhũng nhiễu, không công bằng trong xử lý hồ sơ đất đai

.

Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết vừa ban hành văn bản về tăng cường công tác giải quyết thủ tục hành chính về đăng ký đất đai nhằm khắc phục các tồn tại theo phản ánh, kiến nghị của cử tri. Theo đó, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố quyết liệt chỉ đạo việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, tuân thủ đúng thời hạn được quy định, không để chậm trễ gây bức xúc cho tổ chức, công dân, tạo dư luận không tốt trong xã hội.

Trường hợp giải quyết hồ sơ trễ hạn, nghiêm túc thực hiện văn bản xin lỗi theo quy định. Khuyến khích việc xử lý hồ sơ sớm hơn so với quy định, nhưng tuyệt đối không được có dấu hiệu, biểu hiện của tiêu cực, nhũng nhiễu và không công bằng trong xử lý hồ sơ. Qua thực tiễn giải quyết hồ sơ, đối với các thủ tục hành chính có thể xử lý sớm hơn thời gian đã quy định, đơn vị chủ động rà soát, đánh giá và đề xuất Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo UBND thành phố về việc rút ngắn, đơn giản hóa thủ tục hành chính. Bố trí cán bộ phụ trách công tác tiếp nhận và trả kết quả có đủ năng lực, trình độ, đạo đức để hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ; hạn chế đến mức tối đa tình trạng hồ sơ đã nhận nhưng không thể giải quyết được hoặc phải hướng dẫn nhiều lần. Nghiên cứu phương án cân đối nguồn lực cho phù hợp với tình hình khối lượng hồ sơ thực tế tại các chi nhánh và luân chuyển, điều động đối với những trường hợp không đáp ứng tiêu chuẩn về năng lực, phẩm chất đạo đức.

Khi phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định đối với các viên chức, người lao động có hành vi tiêu cực, trục lợi, thực hiện không hết chức trách, nhiệm vụ được giao; đồng thời có hình thức biểu dương, khen thưởng kịp thời những viên chức, người lao động thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ; khẩn trương hoàn thành cẩm nang hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký đất đai...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.