Tôn vinh 21 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Tôi yêu Đà Nẵng"

.

ĐNO - Tối 11-12, tại Cung văn hóa Thiếu Nhi, UBND thành phố phối hợp Báo Tuổi Trẻ tổ chức chương trình gala tôn vinh 21 cá nhân và tập thể trong chuyên mục "Tôi yêu Đà Nẵng" lần 4.

Đến dự chương trình có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; nguyên Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ - người khởi xướng chương trình “Tôi yêu Đà Nẵng”; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh và Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết tặng hoa cho anh Trần Phước Hùng, người sáng lập Câu lạc bộ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết (phải) tặng hoa cho anh Trần Phước Hùng, người sáng lập CLB "Máu nóng - Hiểu và thương", kịp thời cứu hàng ngàn người qua cơn nguy kịch. Ảnh: PHAN CHUNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: PHAN CHUNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: PHAN CHUNG

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, thành phố Đà Nẵng vừa trải qua một năm đầy biến động với tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 và tình hình thiên tai, bão lũ cực đoan diễn ra liên tiếp.

“Nhưng chính trong thời khắc khó khăn đó, toàn thể người dân thành phố đã chia sẻ, đồng lòng, cùng chính quyền thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Chúng tôi thật sự xúc động với những hộp cơm, chai nước đến những chiếc khẩu trang vải, chai nước sát khuẩn mà người dân thành phố đã chia sẻ với lực lượng chức năng ở tuyến đầu. Chúng tôi thật sự xúc động với những lời động viên, những tấm hình đại diện được thay hàng loạt trên mạng xã hội với dòng chữ “Cố lên Đà Nẵng”, hay “Có thành phố vượt qua bão tố”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chia sẻ.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (trái) tặng hoa tri ân Nguyên Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ-người đã khởi xướng cuộc hành trình tìm kiếm, nhân rộng và lan tỏa cái đẹp thông qua chương trình
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (trái) tặng hoa tri ân nguyên Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ - người khởi xướng cuộc hành trình tìm kiếm, nhân rộng và lan tỏa cái đẹp thông qua chương trình "Tôi yêu Đà Nẵng". Ảnh: PHAN CHUNG

Liên quan đến chương trình “Tôi yêu Đà Nẵng", lãnh đạo thành phố cũng gửi lời tri ân đến nguyên Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ - người đã khởi xướng cuộc hành trình tìm kiếm, nhân rộng và lan tỏa cái đẹp, để người dân thành phố có thể tự hào với tấm lòng, trách nhiệm mà bản thân dành cho thành phố của mình.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (trái) và ông Lê Thế Chữ (phải), Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ trao giấy chứng nhận và quà tặng cho bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, đại diện cho tập thể này vì đã có những cống hiến đặc biệt trong cuộc chiến chống Covid-19 tại Đà Nẵng thời gian qua. Ảnh: PHAN CHUNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ hai, từ trái sang) và ông Lê Thế Chữ (thứ hai, từ phải), Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ trao giấy chứng nhận và quà tặng cho bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, đại diện cho tập thể này vì đã có những cống hiến đặc biệt trong cuộc chiến chống Covid-19 tại Đà Nẵng thời gian qua. Ảnh: PHAN CHUNG

“Đặc biệt, tôi xin được cảm ơn các cô, chú, anh, chị em, những gương mặt được tôn vinh trong buổi tối hôm nay, và rất nhiều, rất nhiều những gương mặt khác đang thầm lặng từng ngày, từng giờ sống và cống hiến cho cộng đồng, cho thành phố chúng ta ngày một tốt đẹp hơn”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

21 tập thế, cá nhân tiêu biểu trong chuyên mục
21 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong chuyên mục "Tôi yêu Đà Nẵng" được vinh danh, tri ân tối 11-12. Ảnh: PHAN CHUNG

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ cũng cho rằng, những câu chuyện và việc làm của các tấm gương trong chuyên mục "Tôi yêu Đà Nẵng" đã đem đến sự bình yên, gieo mầm hy vọng cho cộng đồng, góp phần đưa đất nước bước vào trạng thái bình thường mới để phát triển; đồng thời bày tỏ sự trân trọng những nỗ lực của chính quyền thành phố Đà Nẵng suốt một năm qua đã vừa chỉ đạo phòng, chống dịch, vừa điều hành, giữ vững sự ổn định kinh tế - xã hội.

Chuyên mục “Tôi yêu Đà Nẵng” được thực hiện trên Báo Tuổi Trẻ vào thứ 3 hằng tuần. Các nhân vật trong chuyên mục đã truyền đến bạn đọc những câu chuyện cảm động, những hành động đẹp, những cống hiến cho thành phố Đà Nẵng.

Bằng sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng, những nhân vật trong chuyên mục “Tôi yêu Đà Nẵng” đã truyền đi thông điệp tích cực về tình yêu thương, sự sẻ chia, để những việc làm tử tế tiếp tục được nhân rộng, góp phần xây dựng và phát triển thành phố.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.