Tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống Covid-19 tại khu cách ly

.

ĐNO - Chiều 6-12, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh có buổi kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố.  

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh (áo trắng), kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại các cơ sở cách ly công dân nhập cảnh trên địa bàn quận Sơn Trà. Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh (giữa) kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại các cơ sở cách ly công dân nhập cảnh trên địa bàn quận Sơn Trà. Ảnh: PHAN CHUNG

Kiểm tra công tác cách ly tại một số khách sạn tại địa bàn các quận Hải Châu, Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các lực lượng chức năng giữ vững kỷ luật, tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế và thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các nhân viên y tế bảo đảm việc theo dõi sức khỏe của các công dân nhập cảnh trong thời gian cách ly. Các nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại các khu vực này cần được xét nghiệm SARS-CoV-2 sau khi kết thúc công việc, quy trình này phải được thực hiện liền mạch, không có sự đứt quãng.

Hiện vòng ngoài của các khu cách ly đều có lực lượng công an, dân phòng túc trực, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu Công an thành phố bố trí lực lượng bảo đảm trực 24/24 tại các địa điểm, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng công dân cách ly, người thân tùy tiện ra vào các địa điểm này. Hiện ngành du lịch đang phối hợp với ngành y tế tổ chức rà soát, đề xuất và đưa vào sử dụng 24 khách sạn làm cơ sở cách ly cho các công dân sau khi nhập cảnh.

“Đề nghị ngành du lịch khảo sát, lựa chọn các địa điểm cách ly phải có khoảng cách an toàn với khu dân cư, nhân viên tại đây phải tuân thủ nghiêm ngặt những quy định về phòng, chống dịch. Cơ sở nào quản lý lỏng lẻo thì dừng việc cho phép cách ly”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Lãnh đạo thành phố đề nghị các sở, ngành tuân thủ các biện pháp phòng, chống Covid-19. Ảnh: PHAN CHUNG
Lãnh đạo thành phố đề nghị các sở, ngành tuân thủ các biện pháp phòng, chống Covid-19. Ảnh: PHAN CHUNG

Kiểm tra công tác khám, chữa bệnh trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị đơn vị này nghiêm túc hơn nữa trong việc tiếp đón người chăm nuôi, người thăm ốm. Hiện nay vẫn còn tình trạng người thân, người thăm ốm tùy tiện ra vào bệnh viện. Điều này hết sức nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ và đi ngược lại các quy định về phòng, chống Covid-19 tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố. 

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.