Cả nước rộn rã chào đón thời khắc chuyển giao năm mới 2021

.

Tối 31-12, người dân tại nhiều địa phương đã xuống đường chào đón thời khắc thiêng liêng chuyển sang năm mới 2021, với tinh thần phấn chấn, vui tươi, thưởng thức các màn trình diễn pháo hoa, sự kiện Đếm ngược cũng như các chương trình nghệ thuật khác.

Rộn ràng “Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2021" tại Hà Nội

Từ nhiều ngày nay, khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Tượng đài Lý Thái Tổ, Quảng trường Cách mạng Tháng Tám… nhộn nhịp các hoạt động chuẩn bị đón chào năm mới. Khu vực hồ Hoàn Kiếm, phía trước tòa soạn báo Hà Nội Mới trên đường Lê Thái Tổ được quây kín phục vụ cho bắn pháo hoa, một làn đường bị chặn lại để đảm bảo cho công tác tổ chức được an toàn. Cùng với đó, các điểm bắn pháo hoa tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng) và Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) cũng được tất bật chuẩn bị. Nhưng có lẽ sôi động nhất là khu vực diễn ra chương trình nghệ thuật Đếm ngược, được tổ chức tại khu vực Quảng trường Cách mạng Tháng Tám với một sân khấu hoành tráng được dựng lên, ca sĩ, nhóm nhảy tích cực luyện tập.

Quang cảnh chương trình Countdown 2021. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN
Quang cảnh chương trình Countdown 2021. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN

Ngay từ chiều tối 31-12, các ngả đường dẫn về khu vực trung tâm Thủ đô đều chật kín người. Lực lượng công an được tăng cường phân luồng, hướng dẫn xe cộ lưu thông. Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm cũng hoạt động sớm hơn 1 ngày nên lượng người đổ về vui chơi, tham dự các sự kiện văn hóa càng đông hơn. Khắp các tuyến phố Hàng Bài, Hàng Khay, Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Tràng Tiền… nườm nượp người dân và du khách qua lại.

Bắt đầu từ 19 giờ, tại Quảng trường Đông kinh Nghĩa Thục, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình Chào năm mới với chủ đề “Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2021”. Sự kiện thu hút nhiều ban nhạc trẻ được yêu thích như: Chấm Trắng, Những Đứa Trẻ, Quếch… cũng như nhiều ca sĩ nổi tiếng: Noo Phước Thịnh, Dương Hoàng Yến, Quang Đăng, Phạm Anh Khoa, Bùi Anh Tuấn, Bảo Trâm…, tạo nên một “bữa tiệc” nghệ thuật sôi động, đầy màu sắc. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và livestream trên nhiều nền tảng số.

Cũng trong tối 31-12, vào lúc 20 giờ, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám diễn ra Chương trình Đếm ngược "Heineken chào mừng năm mới 2021 - Bừng sắc tân xuân”. Điểm nhấn của Chương trình là màn biểu diễn trực tuyến độc quyền từ Nhà sản xuất âm nhạc Kshmr (Mỹ) cùng các tiết mục biểu diễn nghệ thuật của dàn nghệ sĩ tên tuổi như: Mỹ Linh, Châu Đăng Khoa, Phương Ly; các ban nhạc Chillies band, Monstar band…, mang đến không gian âm nhạc đầy sôi động. Hàng nghìn khán giả trẻ hào hứng, cuốn theo các các điệu nhạc, các ca khúc được trình diễn trên sân khấu.

Bên cạnh đó, hàng loạt chương trình biểu diễn nghệ thuật cũng đồng thời diễn ra tại Hà Nội như: Chương trình chào năm mới tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Tượng đài “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”; trước cửa Rạp Công Nhân (quận Hoàn Kiếm), cổng Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), trung tâm các quận: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Long Biên, Hà Đông, Tây Hồ và thị xã Sơn Tây, do các đoàn nghệ thuật Trung ương và Hà Nội thực hiện. Sân khấu nào cũng thu hút rất đông người tham dự.

Gần đến 0 giờ ngày 1-1-2021, khán giả tham dự sự kiện Chào năm mới ở Quảng trường Cách mạng Tháng Tám và Đông Kinh Nghĩa Thục sẽ cùng đồng thanh đếm ngược về thời khắc khởi đầu của năm mới 2021 và mãn nhãn với những màn pháo hoa tràn ngập sắc màu.

Sông Hàn rực rỡ cờ hoa

Tối 31-12, mặc dù thời tiết bắt đầu chuyển lạnh nhưng đông đảo người dân và du khách vẫn đổ về các điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để vui chơi, thưởng thức các chương trình nghệ thuật chào mừng năm mới 2021 và cùng nhau chờ đón thời khắc giao thừa.

Trên sông Hàn, hàng đoàn thuyền hoa nối đuôi nhau với cờ hoa rực rỡ, nhấp nháy những dãy đèn màu, diễu hành trên sông. Thành phố Đà Nẵng đã tặng những phần quà lì xì đầu năm mới là hơn 2.000 vé đi tàu du lịch miễn phí trên sông Hàn dành cho du khách và người dân địa phương để trải nghiệm du ngoạn ngắm thành phố về đêm.

Tại khu vực Quảng trường Công viên châu Á, hàng nghìn người dân, du khách đã đến tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại công viên từ chiều 31-12, thưởng thức các món ẩm thực truyền thống của miền Trung, cùng nhau tranh tài tại Hội thi “Mỳ Quảng chuẩn vị”, trải nghiệm một ngày làm nghệ nhân xứ Quảng và thử sức với hoạt động tráng mỳ mang đậm nét truyền thống người dân địa phương.

Tối 31-12, Chương trình nghệ thuật “Khúc giao mùa” cũng đã diễn ra lúc 19 giờ 30 phút với các tiết mục ca, múa nhạc chào Xuân đặc sắc và trình diễn các loại nhạc cụ dân tộc, thu hút đông đảo khán giả thưởng thức.

Chị Hồng Yến, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ, gia đình chị rất thích thành phố Đà Nẵng nên đã chọn nơi đây là điểm đến để du lịch và đón năm mới; cả gia đình chị đã vui chơi tại Công viên châu Á từ chiều 31-12 và tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm làm ẩm thực, có những khoảnh khắc khó quên khi được tự tay tráng mỳ và làm hoàn thiện một tô mỳ đúng chất xứ Quảng để thưởng thức. Nhiều du khách cũng đã tham gia hoạt động này cùng nhau.

Trời càng về đêm, dòng người tiếp tục đổ về Quảng trường 29-3 để tham dự Chương trình nghệ thuật đếm ngược Chào năm mới 2021 “Đại nhạc hội Honda Youth Fest 2020 – Hành trình hạnh phúc”. Chương trình quy tụ đông đảo các nghệ sỹ, ca sỹ hàng đầu trong giới nghệ thuật như: Bích Phương, Binz, Đen Vâu, Trúc Nhân, Hoàng Thuỳ Linh, Miu Lê, Dalab, Rap Việt, Quân AP… cùng Fashionista Khánh Linh, DJ Hoàng Prox, Hoàng Rapper… Theo Ban tổ chức Chương trình, đây là dịp để khuyến khích các bạn trẻ chia sẻ những câu chuyện hay, bí quyết vươn đến hạnh phúc của bản thân nhằm lan toả những nguồn năng lượng tích cực, hạnh phúc đến với cộng đồng. 

Tại nhiều địa điểm trong thành phố Đà Năng, nhiều người dân và du khách chọn cho mình những khoảnh khắc thư thái, nhẹ nhàng cùng người thân và gia đình thả bộ dạo chơi trên tuyến đường du lịch Bạch Đằng ven sông Hàn, trên cầu Rồng và cùng nhau chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp, cùng tận hưởng tiết trời se lạnh của đêm cuối cùng năm 2020 trong niềm hân hoan đón chào năm mới 2021.

“Cần Thơ hội nhập và phát triển"

Tối 31-12, tại Cần Thơ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2021 với chủ đề “Cần Thơ hội nhập và phát triển”.

Tiết mục ca múa
Tiết mục ca múa "Cần Thơ thành phố mến yêu" do Trung tâm văn hóa thành phố Cần Thơ biểu diễn. Ảnh: Ánh Tuyết/TTXVN

Đây là chương trình biểu diễn nghệ thuật đón chào năm mới 2021, mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra trong tháng đầu tiên của năm 2021, mừng thành phố Cần Thơ giữ vững đà tăng trưởng GRDP dương (1,02%) năm 2020, vượt qua một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Chương trình gồm các tiết mục ca múa, biểu diễn xiếc, nhảy dance sport sôi động, do các ca sĩ, diễn viên Nhà hát Tây Đô, nhóm thiếu nhi Câu lạc bộ Mặt Trời Bé con, các ca sĩ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh trình diễn.

Điểm nhấn của chương trình là các tiết mục: Ca múa thiếu nhi Liên khúc chào năm mới, ca khúc Cần Thơ tôi yêu, Cần Thơ điểm hẹn hôm nay; trình diễn trang phục Áo dài – Dạ hội mùa Xuân với phần biểu diễn của các người mẫu Công ty Tây Đô Model...

Bạn Nguyễn Minh Thư (quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) chia sẻ: Chương trình là hoạt động văn nghệ nổi bật, tạo cơ hội thưởng thức văn hóa cho người dân đất Tây Đô nói chung, các bạn trẻ nói riêng. Thông qua các tiết mục văn nghệ trong chương trình, em cũng như nhiều người dân thêm yêu mến hơn mảnh đất và con người Cần Thơ.

Hàng nghìn người tham gia "Huế Countdown 2021"

Với chủ đề “Thắp sáng tự hào”, tối 31-12, tại khu vực Ngã 6, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức chương trình Huế Countdown 2021, thu hút hàng nghìn người tham gia. Đây là một sự kiện âm nhạc quy mô lớn, góp phần kích cầu ngành du lịch của tỉnh sau một năm gặp nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 cũng như thiên tai lũ lụt kéo dài.

Không khí đón chào Năm mới 2021 tại thành phố Huế. Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN
Không khí đón chào Năm mới 2021 tại thành phố Huế. Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN

Thời tiết ở thành phố Huế trong đêm cuối năm mặc dù có mưa bay và gió lạnh, nhưng không khí chào đón năm mới 2021 của người dân cố đô tại sân khấu chính của Chương trình rất sôi động. Trước khi tiết mục đếm ngược diễn ra, người xem được hòa mình vào 3 phần biểu diễn âm nhạc theo các chủ đề: “Huế - Những giá trị tự hào”, “Huế - Đại tiệc ánh sáng tôn vinh tự hào”, “Huế - Thắp sáng niềm tự hào”, với những ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, cùng những bài hát trẻ trung kết hợp với công nghệ ánh sáng, âm thanh hiện đại được thể hiện bởi các ca sĩ nổi tiếng đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Huế. Chương trình đã tạo ra một không khí, bữa tiệc âm nhạc lung linh, nhiều màu sắc để tạm biệt năm cũ với nhiều khó khăn, vất vả, cùng nhau chào đón năm 2021 với niềm hy vọng tình hình dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt hơn, nền kinh tế sẽ nhanh chóng được phục hồi, đời sống của người dân ngày càng nâng cao.

Ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông từ xa cho sự kiện; đồng thời bố trí cấp phát 10.000 khẩu trang y tế, đặt bình rửa tay khô sát khuẩn ở những điểm cố định, yêu cầu người dân tuân thủ đúng quy định phòng, chống dịch bệnh.

Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của tình hình dịch COVID-19 và thiên tai, nhưng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn vượt so với dự toán, ước đạt 8.455 tỷ đồng - đây là "điểm sáng" trong bức tranh kinh tế, xã hội của địa phương.

Năm 2021, tỉnh Thừa Thiên – Huế phấn đấu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) từ 7,4 - 8,4%; GRDP bình quân đầu người đạt 2.300 USD-người; vốn đầu tư toàn xã hội tăng từ 8-10% so với thực hiện năm 2020  (ước 24.500 tỷ đồng); phấn đấu thu ngân sách trên địa bàn tăng từ 5 - 7% so với dự toán giao (dự toán giao thu ngân sách khoảng 6.065,2 tỷ đồng, giảm 28,3% so với thực hiện năm 2020); kim ngạch xuất khẩu đạt trên 920 triệu USD; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 67%; có 13-14 bác sỹ-1 vạn dân, 58-60 giường bệnh-1 vạn dân; phấn đấu 7-9 xã đạt chuẩn nông thôn mới, có 8 xã nông thôn mới nâng cao, 2-3 xã nông thôn mới kiểu mẫu; tỷ lệ dân số sử dụng nước sạch đạt 94%...

Theo TTXVN

;
;
.
.
.
.
.