Hơn 500 nhà báo tác nghiệp tại Đại Hội XIII của Đảng được xét nghiệm Covid-19 lần 3

.

ĐNO - Ngày 29-1, hơn 500 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tác nghiệp tại Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngay tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, nơi diễn ra Đại hội, sau khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: ĐẶNG NỞ
Nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Sau nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng được phát hiện tại nhiều địa phương, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, nơi diễn ra Đại hội XIII, đã siết chặt các biện pháp phòng, chống Covid-19. Trong sáng 29-1, theo ghi nhận của phóng viên, các nhà báo tác nghiệp tại Đại hội XIII của Đảng đã được các nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm ngay tại nơi diễn ra Đại hội.

Hơn 500 nhà báo xếp hàng chờ đến lượt vào lấy mẫu. Ảnh: ĐẶNG NỞ
Hơn 500 nhà báo xếp hàng chờ đến lượt lấy mẫu. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Bên cạnh đó, các biện pháp chống dịch khác được áp dụng, như yêu cầu đeo khẩu trang và có thêm những điểm rửa tay sát khuẩn.

Người được lấy mẫu xét nghiệm sẽ lấy dịch họng và mũi. Ảnh: ĐẶNG NỞ
Lấy dịch họng và mũi để xét nghiệm Covid-19. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Đây là lần thứ 3, các nhà báo được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Trước khi Đại hội diễn ra, các nhà báo đã 2 lần được xét nghiệm Covid-19. Những người có kết quả âm tính với virus mới được nhận thẻ tác nghiệp tại Đại hội.

Theo Ban Tuyên giáo Trung ương, có gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên trong nước; hơn 60 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các hãng thông tấn nước ngoài thường trú tại Việt Nam đăng ký tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí phục vụ Đại hội XIII của Đảng.

Tiểu ban tổ chức đại hội ưu tiên cho lực lượng an ninh thay nhau lấy mẫu xét nghiệm trước, để bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ảnh: ĐẶNG NỞ
Ngoài nhà báo, lực lượng an ninh và các bộ phận phục vụ Đại hội cũng được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: ĐẶNG NỞ

ĐẶNG NỞ

;
;
.
.
.
.
.