Thanh Khê đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, phong trào của Mặt trận

.

Sáng 5-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Khê tổ chức hội nghị triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động 2021 với một số nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố, tăng cường phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; tuyên truyền các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam; tuyên truyền việc thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tuyên truyền về việc tăng cường củng cố các tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới...

Năm 2020, Mặt trận quận Thanh Khê và 10 phường vận động Quỹ “Vì người nghèo” hơn 4,75 tỷ đồng. Cùng với nguồn hỗ trợ của Mặt trận thành phố, Mặt trận quận đã xây mới 17 nhà, sửa chữa 74 nhà cho hộ nghèo với tổng số tiền hơn  2,3 tỷ đồng, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo năm 2020. Mặt trận 10 phường phối hợp với chính quyền và các ban, ngành của quận xây mới và sửa chữa 163 nhà cho hộ gia đình chính sách với tổng số tiền hơn 4,8 tỷ đồng.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Khê trao 8 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho các em sinh viên con hộ nghèo học giỏi và khen thưởng 19 tập thể, 10 cá nhân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2020.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.